Báo chí viết về Media Mart

Siêu thị điện máy lớn “mạnh tay” trước mùa Euro 2012

Cập nhật: 13/08/2012

 

Trước thời điểm giải bóng đá châu Âu khởi tranh cả nửa tháng, nhưng một số siêu thị điện máy lớn như Media Mart đã bắt đầu tung ra các chương trình khuyến mại giảm giá lớn dành cho nhiều mặt hàng TV, phục vụ cho người xem bóng đá trong nước.

 

Hai năm mới có một lần nhưng những dịp Euro hay World Cup luôn thời điểm mà thị trường điện máy trong nước rất sôi động và nhộn nhịp, đặc biệt với mặt hàng TV, thứ phục vụ chính cho các tín đồ bóng đá Việt Nam. Nhưng việc tình hình kinh tế từ đầu năm đang có những khó khăn, người tiêu dùng  thắt chặt chi tiêu khiến cho thị trường bán lẻ nói chung và ngành hàng điện máy nói riêng rơi gặp phải một số hoàn cảnh bất lợi thời gian qua. Khác với những năm trước, các hãng điện tử lớn ở Việt Nam như Samsung, LG hay Sony... hay nhiều siêu thị điện máy lớn ở Hà Nội và TP.HCM như Nguyễn Kim, Top Care... đều đang "nằm im".

 

Tuy nhiên cá biệt vẫn có một số nơi đang rục rịch và đã bắt đầu đưa ra các chương trình khuyến mại lớn hơn nửa tháng trước khi vòng chung kết giải bóng đá thế giới lớn nhất trong năm nay. "Chương trình cuồng nhiệt cùng Euro 2012" giảm giá tới 30% của hệ thống siêu thị thế giới điện máy Media Mart đã được chuẩn bị sẵn sàng để tung ra tại cả 4 trung tâm tại Hà Nội ngay từ ngày 26/5 cho tới 8/6. Hệ thống siêu thị Pico cũng thực hiện giảm giá 15% cho nhiều mẫu TV màn hình phẳng nhân dịp này.

 

 

 

Ông Lê Quang Vũ, tổng giám đốc của hệ thống Media Mart chia sẻ: “với các siêu thị có quy mô lớn và nếu có kế hoạch kinh doanh dài hơi, các chương trình khuyến mại và ưu đãi lớn như dành cho Euro 2012 luôn được chuẩn bị rất kỹ càng từ trước và bởi vậy sẽ né được các khó khăn”. Trong những tháng đầu năm 2012 , dù lợi nhuận bị co lại đôi chút nhưng Media Mart là hệ thống điện máy có mức tăng trưởng doanh thu rất tốt nhờ vào 4 trung tâm ở Hà Nội. Bởi vậy việc đưa sớm các chương trình khuyến mại và ưu đãi lớn trong dịp Euro này còn là để tri ân và phục vụ những khách hàng đã ủng hộ Media Mart trong thời gian qua, ông Vũ chia sẻ.

 

Thực tế với quy mô lớn, hoạt động hiệu quả và có tình hình kinh doanh khả quan giúp các hệ thống bán lẻ điện máy lớn như Media Mart hay Pico trong dịp này có thừa khả năng để mạnh tay với khuyến mại “khủng” nhắm trực tiếp vào mặt hàng TV. Bởi không chỉ giảm ngay vào giá bán lên tới cả chục triệu đồng cho các model cao cấp 2012 vừa mới có mặt ở Việt Nam, các siêu thị trên còn tặng nhiều quà trị giá lớn trong dịp này và thậm chí còn tạo thêm ưu đãi nếu như người dùng thanh toán bằng các thẻ ngân hàng thay cho tiền mặt. 

 

Như tại hệ thống các Thế giới Điện máy Media Mart thì khách hàng chỉ cần mua TV LED 3D là được tặng thêm ngay một bộ truyền hình K+ và thuê bao, máy tính bảng 5 inch của Samsung với tổng trị giá lên tới 8.560.000 đồng. Các dòng TV LED từ 40 inch hay Plasma trên 50 inch cũng được tặng thêm khung ảnh kỹ thuật số, máy sấy tốc. Các mẫu TV màn hình phẳng kích thước nhỏ hơn cũng được tặng quà trị giá gần 1 triệu đồng, bên cạnh mức giá đã được giảm từ 5 cho tới 30% so với giá thị trường.