Thông tin chung

Giới thiệu công ty

Cập nhật: 30/08/2013

I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

Trong những năm qua, xã hội phát triển, kinh tế tăng trưởng đồng thời là chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng càng được nâng cao nhiều trung tâm thương mại, nhà cao tầng, biệt thự được mọc ra  kèm theo đấy là nhu cầu mua sắm các thiết bị phục vụ nhu cầu cuộc sống hàng ngày như TV, Tủ lạnh, Điện gia dụng.....

Sự kiện ngày 16/1/2008, Thế giới điện máy Media Mart khai trương Siêu thị điện máy thứ 1 tọa lạc tại 29F Hai Bà Trưng - Hoàn Kiếm - Hà Nội chính thức tham gia vào lĩnh vực kinh doanh bán lẻ điện máy, tạo ra một phong cách mua sắm hoàn toàn mới với người dân thủ đô, thông qua cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tới người tiêu dùng.

Tháng 12/2008, Media Mart tiếp tục khai trương siêu thị thứ 2 thuộc hệ thống thế giới điện máy Media Mart đã chứng tỏ được vị trí trên thị trường và tâm trí người tiêu dùng, khẳng định sự phát triển ổn định và bền vững trong bối cảnh các doanh nghiệp Việt Nam vừa tiếp cận một sân chơi rộng lớn và đầy tính cạnh tranh khốc liệt của tiến trình hội nhập WTO. Đây chính là thước đo giá trị những thành quả đạt được trong thời gian qua của Media Mart.

Năm 2010 là một năm khó khăn trong tăng trưởng và phát triền. Song đó vừa là thách thức và cũng vừa là cơ hội cho những dự tính khả quan. Media Mart tiếp tục đẩy kế hoạch phát triển nhân rộng mô hình hệ thống siêu thị điện máy thông qua sự ra đời siêu thị thứ 3 tại Km10 Thanh Xuân - Hà Nội, và siêu thị thứ 4 tại 72 Trường Chinh với quy mô lớn 20.000m2/ siêu thị. Đồng thời được đầu tư mạnh về tài chính, tái cơ cấu lại hệ thống quản lý, Media Mart bước đầu được cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đánh giá hệ thống siêu thị điện máy có tốc độ phát triển rất mạnh miền Bắc.

Vào ngày đầu tiên của năm 2012, Media Mart chính thức đưa vào hoạt động siêu thị thứ 5 tại số 3 đường Nguyễn Văn Linh, Hà Nội. Với tổng diện tích lên đến 10.300 m2, MediaMart Long Biên có sàn kinh doanh điện máy độc lập, khu vực chăm sóc khách hàng, kho bãi, hậu mãi phục vụ khách hàng riêng biệt, sân trước và bên hông tòa nhà 2.000m2 sẽ được sử dụng cho sân bãi đậu xe và không gian tổ chức các sự kiện ngoài trời nhằm tạo sức hút cho các hoạt động kinh doanh của siêu thị. Cũng trong năm 2012, Media Mart tiếp tục khai trương siêu thị thứ 6 tại 18 Phạm Hùng, Hà Nội.

Đáp lại sự ủng hộ, tin tưởng của đông đảo người tiêu dùng, tháng 4/2013, Media Mart mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh nội thất, đánh dấu bằng sự kiện khai trương showroom bán hàng đầu tiên tại địa chỉ quen thuộc Media Mart Long Biên, số 3 Nguyễn Văn Linh, Hà Nội.

Tiếp đến, Sự kiện Media Mart Nguyễn Chí Thanh, siêu thị thứ 7 nằm trong hệ thống thế giới điện máy Media Mart đi vào hoạt động vào ngày 16/10/2013 tại số 18 Nguyễn Chí Thanh chính thức nâng tổng diện tích trưng bày hàng hóa của toàn hệ thống tại Hà Nội lên tới 50,000m2.

Với mong muốn phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng trên toàn quốc, cũng tháng 10/2013, Media Mart "tấn công" thị trường Hải Phòng với sự kiện khai trương siêu thị thứ 8 tại số 10 Lê Hồng Phong, Ngô Quyền, Hải Phòng. Đây được coi là siêu thị điện máy quy mô và hiện đại tại Hải Phòng. Sự hiện diện của Media Mart tại Hải Phòng đánh dấu bước phát triển quan trọng của MediaMart, lần đầu tiên MediaMart có chi nhánh được thành lập ở các tỉnh với mô hình “tất cả trong một”, được giám sát, quản lý và vận hành… theo đúng chuẩn của MediaMart. Điều này một lần nữa khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của Ban lãnh đạo Media Mart trong việc triển khai nhiệm vụ mở rộng điểm bán, trở thành hệ thống Siêu thị điện máy có quy mô lớn ở miền Bắc.”

Tiếp nối sự thành công của chuỗi siêu thị tại Hà Nội và Hải Phòng, vào ngày 14/12, Công ty cổ phần Media Mart đưa vào hoạt động siêu thị điện máy Media Mart Thái Nguyên tại số 3 Bắc Kạn, TP Thái Nguyên. Đây là siêu thị thứ 9 trong hệ thống thế giới điện máy Media Mart và là siêu thị điện máy có quy mô lớn tại tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh lân cận.

Năm 2014 là năm phát triển thần tốc của MediaMart với 7 siêu thị được đưa vận hành thành công: siêu thị thứ 10 tại 37 Lý Thái Tổ, TP Bắc Ninh, siêu thị thứ 11 tại 166 Phạm Văn Đồng Hà Nội và siêu thị thứ 12 tại 374 Nguyễn Văn Linh, An Tảo, Hưng Yên, siêu thị thứ 13 tại 301 Trần Phú, Thanh Hóa; siêu thị thứ 14 tại 111 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, Hà Nội, siêu thị thứ 15 tại 635 Mê Linh, Tp Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, siêu thị thứ 16 tại 113 đường Đông A, khu đô thị mới Hòa Vượng, thành phố Nam Định. 

​Nếu như năm 2014 là năm bứt phá thần tốc của Media Mart ngay trong thời điểm thị trường bán lẻ đầy khó khăn và biến động. Thì năm 2015 là năm khẳng định sự phát triển bền vững của MediaMart trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trên thị trường điện máy. Năm 2015, MediaMart khai trương thêm 04 siêu thị mới  siêu thị thứ 17 tại số 1 Hùng Vương, thành phố Bắc Giang và siêu thị thứ 18 tại số 849 Nguyễn Văn Cừ, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh; siêu thị thứ 19 tại Km11 đường 32 - tổ 15 - phường Phúc Diễn - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội và siêu thị thứ 20 tại Số 54 Tố Hữu, P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. 

Ngay những ngày đầu tiên của năm 2016, MediaMart tiếp tục khai trương siêu thị thứ 20 - MediaMart Xa La và siêu thị thứ 21 - MediaMart Lào Cai.  Đây là dấu mốc quan trọng nằm trong chiến lược mở rộng điểm bán, chiếm lĩnh thị trường miền Bắc tiến tới bao phủ toàn quốc của Hệ thống thế giới điện máy Media Mart trong năm nay.

• TẦM NHÌN :

   Công ty số 1 tại Việt Nam trong lĩnh vực phân phối, bán lẻ các sản phẩm Điện máy, máy tính, mobile và nội thất.

• SỨ MỆNH:

    Với kim chỉ nam là “Không ngừng phát triển vì khách hàng” và làm hài lòng khách hàng bằng cách tạo ra những  giá trị gia tăng như cung cấp các sản phẩm, dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp.

• MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC :

1.      Tối đa hoá giá trị đầu tư của các cổ đông; giữ vững tốc độ tăng trưởng lợi nhuận và tình hình tài chính lành mạnh;

2.      Không ngừng nâng cao động lực làm việc và năng lực cán bộ; MediaMart phải luôn dẫn đầu ngành điện máy- nội thất trong việc sáng tạo, phát triển chính sách đãi ngộ và cơ hội thăng tiến nghề nghiệp cho cán bộ của mình;

3.      Duy trì sự hài lòng, trung thành và gắn bó của khách hàng với MediaMart; xây dựng MediaMart thành một trong những công ty hàng đầu Việt Nam có chất lượng dịch vụ rất uy tín, chuyên nghiệp do khách hàng lựa chọn.

4.      Phát triển MediaMart thành một trong những hệ thống điện máy - nội thất hàng đầu Việt Nam về: quản lý tốt, môi trường làm việc tốt, văn hoá doanh nghiệp chú trọng khách hàng, thúc đẩy hợp tác và sáng tạo và rất linh hoạt khi môi trường kinh doanh thay đổi.


II. THẾ MẠNH VÀ ĐỊNH HƯỚNG CỦA CÔNG TY

Với kim chỉ nam là “Không ngừng phát triển vì khách hàng”, Media Mart đã quy tụ được Ban Lãnh đạo có bề dày kinh nghiệm trong các lĩnh vực điện máy không chỉ mạnh về kinh doanh mà còn mạnh về công nghệ có nhiều tiềm năng phát triển, kết hợp với đội ngũ nhân viên trẻ, năng động và chuyên nghiệp tạo lên thế mạnh nòng cốt của công ty để thực hiện tốt các mục tiêu đề ra.

Hơn nữa, trên cơ sở nguồn lực của công ty và nhu cầu của xã hội, Media Mart lựa chọn phát triển kinh doanh các sản phẩm Điện máy, IT, Các sản phẩm công nghệ, nội thất ...phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân với các sản phẩm đa dạng phong phú mang lại giá trị gia tăng cho người tiêu dùng thông qua các dịch vụ sau bán hàng.

Qua quá trình phát triển, bên cạnh việc thiết lập được một hệ thống đối tác nước trong nước và ngoài đến từ các doanh nghiệp lớn của Korea, Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản, có thế mạnh trong các lĩnh vực Điện máy, sản phẩm công nghệ như: SAMSUNG, SONY, Panasonic, Toshiba, Sharp,... Trong thời gian tới Công ty sẽ đầu tư vào các ngành nghề mới như bất động sản, khai thác khoáng, đầu tư tài chính..


III. ĐỘI NGŨ NHÂN SỰ

Hội đồng Quản trị do Đại hội đồng cổ đông tín nhiệm bầu ra. Hội đồng quản trị là cơ quan quản trị toàn bộ mọi hoạt động của công ty, các chiến lược, kế hoạch sản xuất và kinh doanh trong nhiệm kỳ của mình. 
Ban Giám đốc sẽ chịu trách nhiệm về các mặt hoạt động của công ty trước Hội đồng Quản trị và pháp luật hiện hành, quyết định các chủ trương, chính sách, mục tiêu chiến lược của công ty, đồng thời giám sát và kiểm tra tất cả các hoạt động về sản xuất kinh doanh, đầu tư của công ty. 


IV. CAM KẾT

MediaMart nỗ lực hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và trở thành thương hiệu hàng đầu về cung cấp các sản phẩm Điện máy - Nội thất tại Việt Nam mang tầm cỡ quốc tế. Dựa vào nội lực của chính mình và mở rộng hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước chúng tôi cam kết.

Cam kết với đối tác :
- Trở thành đối tác chiến lược trong và ngoài nước trên cơ sở " Hợp tác, phát triển bền vững " hợp tác toàn diện lâu dài nhằm kịp thời đưa những sản phẩm mới và dịch vụ theo các yêu cầu đặc thù của khách hàng.

Cam kết với khách hàng :
- Luôn luôn làm khách hàng hài lòng về các sản phẩm và dịch vụ do Media Mart cung cấp. Sự thành công hài lòng của khách hàng là thước đo uy tín hiệu quả của doanh nghiệp.
- Giá cả hàng hóa luôn hợp lý và được cập nhật chính xác, kịp thời để phục vụ khách hàng tối đa. 
- Luôn lắng nghe, phân tích và học hỏi từ thị trường trong và ngoài nước. Không bao giờ tự mãn với thành công đã có. 
- Luôn nhìn lại mình để phát triển (đạo đức và kiến thức chuyên môn). Mỗi nhân viên là một thương hiệu cá nhân. Mỗi nhân viên là một đại sứ thiện chí của MediaMart đối với thế giới bên ngoài. 


 V. NHỮNG MỤC TIÊU TƯƠNG LAI

Không ngừng vươn xa, Media Mart sẽ mở rộng Hệ thống thế giới điện máy - nội thất tới các Tỉnh thành trong cả nước với tiêu chí phát triển, hiệu quả, bền vững. Sự gia tăng mạnh mẽ cả về nguồn vốn, mô hình và mạng lưới hoạt động cũng như chất lượng nguồn nhân lực không chỉ thể hiện những khởi sắc mà còn là dấu ấn quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Media Mart.

Đón đầu và phát huy lợi thế từ mọi cơ hội, Media Mart không ngừng nghiên cứu, phát triển thêm các sản phẩm, dịch vụ gia tăng đáp ứng hiệu quả mọi nhu cầu của khách hàng như bán hàng Online, Call Center, Dịch vụ bảo hành trọn đời, Bán hàng trả góp lãi suất 0%... Cùng với sự đa dạng hóa sản phẩm dịc vụ, Media Mart cũng đã hoàn thiện những quy trình quản trị, quy trình điều hành, quản lý rủi ro, không ngừng nghiên cứu, học hỏi từ những mô hình Điện máy thành công trên thế giới để áp dụng một cách sáng tạo, khoa học vào kinh doanh của Media Mart, đảm bảo hiệu quả cũng như sự phát triển bền vững cả trong hiện tại lẫn những chặng đường về sau.

Sự đầu tư chiến lược trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay sẽ là nhân tố phân biệt Media Mart với các Siêu thị điện máy khác và tạo ra bước ngoặt trong sự phát triển của Mediamart trong những năm sắp tới. Nếu như vài năm trước, không có nhiều người tin rằng Media Mart sẽ trở thành một trong những Siêu thị điện máy hàng đầu thì giờ đây đó là điều được mọi người phải thừa nhận và như thế vững tin chỉ vài năm tới, khát vọng đưa Media Mart trở thành Siêu thị điện máy- nội thất quy mô lớn, có chất lượng phục vụ tốt và chuyên nghiệp tại Việt Nam sẽ không còn là mục tiêu xa vời.