1900 6788Tư vấn bán hàng
Xem 230 Siêu thị > Mở cửa: 8:00 - 21:30

Chính sách chung

Chính sách và quy định chung

Cập nhật: 05/05/2020

I. Nguyên tắc chung

Bản Quy chế này áp dụng cho Ban Quản lý và khách hàng khi tham gia mua sắm hoặc tìm hiểu thông tin sản phẩm tại website MediaMart.vn.

Website thương mại điện tử (TMDT) MEDIAMART do Công ty cổ phần MediaMart Việt Nam là đơn vị chủ quản, chịu trách nhiệm và thực hiện các giao dịch liên quan đến mua sắm sản phẩm của hệ thống siêu thị MEDIAMART.

II. Quy định chung

Khách hàng khi tham gia mua sắm hoặc bình luận, đánh giá sản phẩm phải cung cấp 1 số thông tin cá nhân như tên, số điện thoại, địa chỉ giao hàng... để MEDIAMART tiện liên hệ và giao hàng.

Khách hàng có thể đặt hàng trên trang web cho chính bạn hoặc cho 1 người nhận khác.

MEDIAMART có quyền sử dụng các thông tin cá nhân mà khách hàng để lại website thông tin mua hàng, hoặc bình luận để thực hiện việc chăm sóc khách hàng, giới thiệu chương trình khuyến mãi mà MEDIAMART hiện có.

III. Quy trình giao dịch

3.1 Quy trình dành cho người mua hàng

Khi có nhu cầu mua hàng trên website MediaMart.vn, khách hàng thực hiện mua hàng theo các bước sau đây:

Bước 1: Tìm sản phẩm cần mua

Bước 2: Xem giá và thông tin chi tiết sản phẩm đó, nếu quý khách đồng ý muốn đặt hàng, quý khách ấn vào 1 trong 2 nút mua hàng:

- Mua ngay

- Mua trả góp

Bước 3: Quý khách điền đầy đủ thông tin theo mua hàng theo mẫu

- Nếu quý khách có mã giảm giá có thể nhập trực tiếp vào form Đặt mua để biết được mức giá chính xác sau khi giảm.

- Nếu quý khách đang sở hữu "Mã giảm giá", quý khách vui lòng nhập vào khung "Mã giảm giá" để được trừ tiền trực tiếp vào đơn hàng.

Bước 4: Sau khi nhận đơn hàng của người mua, MEDIAMART sẽ liên lạc qua số điện quý khách hàng cung cấp bằng tổng đài 1900 6788 để xác thực thông tin đơn hàng.

Bước 5 MEDIAMART giao hàng tận nhà đến cho khách hàng hoặc khách hàng đến trực tiếp các siêu thị MEDIAMART trên toàn quốc để nhận hàng.

3.2 Quy trình giao nhận vận chuyển

MediaMart sẽ giao hàng miễn phí đến 200km theo chính sách giao nhận của MediaMart tại đây:  https://mediamart.vn/tin-tuc/chinh-sach-chung/chinh-sach-giao-nhan.htm

3.3 Quy trình hủy đơn hàng

Khi có nhu cầu huỷ đơn hàng, người mua có thể liên hệ với ngay với MEDIAMART qua tổng đài bán hàng 1900 6788 để xác nhận huỷ đơn hàng.

3.4 Quy trình bảo hành/bảo trì sản phẩm

MEDIAMART thực hiện đúng những quy định và chính sách bảo hành của nhà sản xuất đưa ra cho người mua hàng.

3.5 Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Bước 1: Người mua hàng có thể gửi khiếu nại của mình đến MEDIAMART qua các phương tiện sau:

  • Qua tổng đài giải quyết khiếu nại: 1900 6743
  • Qua email: hotro@MediaMart.com.vn
  • Trực tiếp tại các siêu thị MEDIAMART
  • Tại văn phòng công ty: 29F Hai Bà Trưng, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bước 2: MEDIAMART sẽ liên lạc với khách hàng để tìm hiểu nguyên nhân để giải quyết hoặc thoả thuận đền bù (khi cần).

IV. Qui trình thanh toán

Người mua và bên bán có thể tham khảo các phương thức thanh toán sau đây và lựa chọn áp dụng phương thức phù hợp:

Cách 1: Thanh toán trực tiếp (người mua nhận hàng tại địa chỉ bên bán):

- Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin

- Bước 2: Người mua đến địa chỉ bán hàng là các siêu thị MEDIAMART

- Bước 3: Người mua thanh toán bằng tiền mặt, thẻ ATM nội địa hoặc thẻ tín dụng và nhận hàng

Cách 2: Thanh toán sau (COD – giao hàng và thu tiền tận nơi):

Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin

Bước 2: Người mua xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email)

Bước 3: Người bán xác nhận thông tin Người mua

Bước 4: Người bán chuyển hàng

Bước 5: Người mua nhận hàng và thanh toán bằng tiền mặt, thẻ ATM nội địa hoặc thẻ tín dụng

Cách 3: Thanh toán trực tuyến qua thẻ tín dụng (Mua trả góp Online qua Alipay), chuyển khoản

Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin

Bước 2: Người mua xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email)

Bước 3: Người bán xác nhận thông tin Người mua

Bước 4: Người mua thanh toán

Bước 5: Người bán chuyển hàng

Bước 6: Người mua nhận hàngĐối với người mua hàng từ siêu thị MEDIAMART thì phải tuân thủ theo chính sách thanh toán của công ty.

IV. Qui trình hoàn tiền

* Điều kiện hoàn tiền:

Điều kiện được hoàn tiền Giá trị hoàn tiền
Khách hàng đã thanh toán 100% giá trị hàng hóa, MediaMart giao không đúng chủng loại/số lượng/sản phẩm bị lỗi trong quá trình vận chuyển, đồng thời Mediamart không còn/có sản phẩm khác tương đương để thay thế Hoàn tiền 100% giá trị sản phẩm

Lưu ý: Trường hợp MediaMart giao hàng đúng chủng loại, số lượng, hàng hóa không bị lỗi tại thời điểm bàn giao hàng hóa cho khách hàng, nếu sau thời điểm này, nếu sản phẩm phát sinh lỗi thì khách hàng sẽ được đổi mới (theo chính sách đổi hàng của MediaMart) hoặc được bảo hành theo chính sách bảo hành của hãng.

* Quy trình hoàn tiền:

Bước thực hiện Đối tượng  Hành động
Bước 1 Khách hàng Liên hệ CSKH 1900 6741
Bước 2 Trung tâm CSKH MediaMart (CSKH) Kiểm tra thông tin, chuyển chứng từ tới P.Kế toán
Bước 3 Phòng kế toán Thực hiện lệnh Hoàn tiền tới Ngân hàng
Bước 4 Ngân hàng Hoàn tiền Tài khoản khách hàng
Bước 5 CSKH Thông báo tới Khách hàng

* Thời gian hoàn tiền:

Trong trường hợp quý khách hàng đã mua hàng & thanh toán trực tuyến thành công nhưng dư tiền, hoặc trả sản phẩm, MEDIAMART sẽ hoàn tiền vào thẻ quý khách đã dùng để thanh toán, theo thời hạn như sau:

- Đối với thẻ ATM: Thời gian khách hàng nhận được tiền hoàn từ 7-10 ngày (trừ thứ 7, chủ nhật và ngày lễ.). Nếu qua thời gian trên không nhận được tiền, MEDIAMART sẽ hỗ trợ liên hệ ngân hàng của khách hàng để giải quyết.

- Đối với thẻ Visa/Master card/JCB: Thời gian Khách hàng nhận được tiền hoàn 7-15 ngày. Nếu qua thời gian trên khách hàng không nhận được tiền, khách hàng liên hệ ngân hàng để giải quyết.

 

VI. Đảm bảo an toàn giao dịch

Ban quản lý đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin về nội dung mà người bán đăng sản phẩm trên website MediaMart.vn. Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh.

Người mua nên cung cấp thông tin đầy đủ (tên, địa chỉ, số điện thoại, email) khi tham gia mua hàng của MEDIAMART để chúng tôi có thể liên hệ nhanh lại với người mua trong trường hợp xảy ra lỗi.

Trong trường hợp giao dịch nhận hàng tại nhà của người mua, thì người mua chỉ nên thanh toán sau khi đã kiểm tra hàng hoá chi tiết và hài lòng với sản phẩm.

Khi thanh toán trực tuyến bằng thẻ ATM nội địa, Visa, Master người mua nên tự mình thực hiện và không được để lộ thông tin thẻ. MEDIAMART không lưu trữ thông tin thẻ của người mua sau khi thanh toán, mà thông qua hệ thống của ngân hàng liên kết. Nên tuyệt đối bảo mật thông tin thẻ cho khách hàng.

Trong trường lỗi xảy ra trong quá trình thanh toán trực tuyến, MEDIAMART sẽ là đơn vị giải quyết cho khách hàng trong vòng 1 giờ làm việc từ khi tiếp nhận thông tin từ người thực hiện giao dịch.

VII. Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng MEDIAMART cam kết sẽ bảo mật những thông tin mang tính riêng tư của bạn. Bạn vui lòng đọc bản “Chính sách bảo mật” dưới đây để hiểu hơn những cam kết mà chúng tôi thực hiện, nhằm tôn trọng và bảo vệ quyền lợi của người truy cập:

1. Mục đích và phạm vi thu thập

- Để truy cập và sử dụng một số dịch vụ tại MediaMart.vn, bạn có thể sẽ được yêu cầu đăng ký với chúng tôi thông tin cá nhân (Email, Họ tên, Số ĐT liên lạc…). Mọi thông tin khai báo phải đảm bảo tính chính xác và hợp pháp. MediaMart.vn không chịu mọi trách nhiệm liên quan đến pháp luật của thông tin khai báo. 

- Chúng tôi cũng có thể thu thập thông tin về số lần viếng thăm, bao gồm số trang bạn xem, số links (liên kết) bạn click và những thông tin khác liên quan đến việc kết nối đến site MediaMart.vn. Chúng tôi cũng thu thập các thông tin mà trình duyệt Web (Browser) bạn sử dụng mỗi khi truy cập vào MediaMart.vn, bao gồm: địa chỉ IP, loại Browser, ngôn ngữ sử dụng, thời gian và những địa chỉ mà Browser truy xuất đến. MEDIAMART thu thập thông tin thông qua giao dịch mua hàng và tham gia bình luận, đánh giá sản phẩm qua website.

2. Phạm vi sử dụng thông tin

  MEDIAMART thu thập và sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng với mục đích phù hợp và hoàn toàn tuân thủ nội dung của “Chính sách bảo mật” này. 

Cụ thể: 

Khi cần thiết, chúng tôi có thể sử dụng những thông tin này vào các mục đích:

- Xử lý đơn hàng: gọi điện/tin nhắn xác nhận việc đặt hàng, thông báo về trạng thái đơn hàng & thời gian giao hàng, xác nhận việc huỷ đơn hàng (nếu có).

- Gửi thư ngỏ/thư cảm ơn, giới thiệu sản phẩm mới, dịch vụ mới hoặc các chương trình khuyến mãi của MEDIAMART.

- Gửi thông tin về bảo hành sản phẩm.

- Giải quyết khiếu nại của khách hàng.

- Thông tin trao thưởng (của MEDIAMART hoặc của hãng).

- Gửi thông tin cho công ty tài chính tiếp nhận tiếp nhận, thẩm định & duyệt hồ sơ trả góp của khách hàng.

- Các khảo sát để chăm sóc khách hàng tốt hơn.

- Các trường hợp có sự yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, theo đúng quy định của pháp luật.

- Xác nhận các thông tin về kỹ thuật & bảo mật thông tin khách hàng.

3. Thời gian lưu trữ thông tin 

Dữ liệu cá nhân của khách hàng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự khách hàng đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân khách hàng sẽ được bảo mật trên máy chủ của MEDIAMART.  

4. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng

+ Khách hàng toàn quyền có thể yêu cầu website TMĐT MEDIAMART kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc huỷ bỏ thông tin cá nhân mà MEDIAMART đã thu thập bất kỳ lúc nào và MEDIAMART phải có trách nhiệm thực hiện theo yêu của khách hàng.

+ Thông tin cá nhân của khách hàng trên MediaMart.vn được chúng tôi cam kết bảo mật tuyệt đối. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi khách hàng chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.

+ Chỉ sử dụng thông tin khách hàng vào các nội dung ở mục 2. Không phát tán, cung cấp thông tin khách hàng cho bên thứ 3 trừ trường hợp cung cấp cho công ty tài chính khi khách hàng mua trả góp, cung cấp hãng để trao thưởng hoặc trường hợp khác khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu. + Chúng tôi cam kết  sử dụng các biện pháp quản lý, kỹ thuật phù hợp để bảo vệ thông tin  do mình thu thập, lưu trữ; tuân thủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về bảo đảm an toàn thông tin mạng. Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, MediaMart.vn sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho khách hàng được biết.

+ Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của Khách hàng bao gồm thông tin hóa đơn kế toán chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn cấp 1 của MediaMart.vn.

+ Ban quản trị  MediaMart.vn yêu cầu các cá nhân khi đăng ký/mua hàng là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, số chứng minh nhân dân, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán …., và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản trị  MediaMart.vn không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Khách hàng đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của khách hàng đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác

Trong trường hợp thông tin cá nhân của khách hàng được sử dụng sai mục đích hoặc vi phạm đã thông báo khách hàng có thể gửi khiếu nại của mình đến MEDIAMART qua các hình thức để được giải quyết:

- Gửi email: hotro@MediaMart.com.vn

- Điện thoại: 19006743

VIII. Quản lý thông tin xấu

Khách hàng khi tham gia bình luận tại website TMĐT MEDIAMART phải tuân thủ các quy định của MEDIAMART quy định của pháp luật Việt Nam như không được kích động, ngôn ngữ tục tiểu gây mất thuần phong mỹ tục của người Việt nam, chống phá nhà nước, tôn giáo, chính trị…

Những hành động không nhằm mục đích xây dựng đóng góp cho website TMĐT MEDIAMART sẽ được đổi ngũ kiểm duyệt nội dung xử lý xoá khỏi website sau 5 phút mà cần báo trước đến thành viên.

IX. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

Sàn giao TMĐT MEDIAMART cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của MEDIAMART, chúng tôi sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.

Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn, bắt buộc các khách hàng phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

Ban quản trị  Website TMĐT MEDIAMART cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các khách hàng tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến khách hàng không thể tham gia giao dịch được thì các khách hàng thông báo cho Ban quản trị  Website TMĐT qua địa chỉ email hotro@MediaMart.com.vn hoặc qua điện thoại 19006743 (từ 8:00 – 21:30 hằng ngày) chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các khách hàng tham gia Website TMĐT MEDIAMART.

Tuy nhiên, Ban quản trị  Website TMĐT MEDIAMART sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các khách hàng không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản trị  gây ra.

X. Quyền và nghĩa vụ của Ban quản trị  website TMĐT MEDIAMART

1. Quyền của Ban quản trị  website TMĐT MEDIAMART.vn

MEDIAMART có thể sử dụng hoặc huỷ bỏ các thông tin của người mua hàng để lại website trong trường hợp cần thiết mà không cần báo trước.

MEDIAMART có quyền thay đổi thông tin sản phẩm, giá bán, khuyến mãi sản phẩm theo tình hình kinh doanh hoặc theo quy định của hãng sản xuất hoặc nhà phân phối.

2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản trị website MediaMart.vn

Trách nhiệm của MEDIAMART là phải cung cấp thông tin chính xác nhất về sản phẩm.

Trong trường hợp sai thông tin sản phẩm khi người dùng đã mua, MEDIAMART sẽ chịu trách nhiệm và bồi thường cho người mua trong trường hợp cần thiết.

XI. Quyền và trách nhiệm khách hàng tham gia website MediaMart.vn

11.1. Quyền của Khách hàng website MediaMart.vn

Khi tham gia mua sắm hoặc bình luận, đánh giá sản phẩm MEDIAMART ghi nhận thông tin cá nhân và khách hàng có thể gia sử dụng cho các phiên tiếp theo dựa vào lịch sử của trình duyệt.

Khách hàng sẽ được tư vấn, hỗ trợ trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm khi có nhu cầu.

Được hưởng các chính sách ưu đãi khi mua hàng trong lần kế tiếp (khi có chương trình).

Người mua có quyền khiếu nại với Website TMĐT trong các trường hợp sau đây:

Không nhận được hàng sau khi đã đặt hàng và thanh toán. Hàng hóa đến chậm hơn so với qui định. Hàng hóa nhận được có sự khác biệt với mô tả trên website. Hàng hóa nhận được bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Hàng hóa nhận được bị lỗi sản xuất.

11.2 Nghĩa vụ của Khách hàng trên website TMĐT MEDIAMART

Tuân thủ các quy định pháp luật về cung cấp thông tin MEDIAMART và các quy định tại Quy chế này.

Khách hàng sẽ cung cấp cho MEDIAMART chính xác các thông tin cá nhân, bao gồm: họ tên, số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ nhận hàng. Khi có bất kỳ thay đổi nào về thông tin cá nhân, khách hàng cần thông tin đến cho MEDIAMART để được cập nhật lại thông tin trong tài khoản.

Khách hàng có trách nhiệm giữ kín thông tin cá nhân và hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với tất cả các hoạt động diễn ra thông qua việc sử tài khoản của mình.

XII. Điều khoản áp dụng

Mọi tranh chấp phát sinh giữa Website TMĐT MEDIAMART.vn và khách hàng sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền tại Thành phố Hà Nội để giải quyết

Quy chế của Website TMĐT MEDIAMART chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này, ngày 01/9/2019. Website TMĐT MEDIAMART có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Website TMĐT MEDIAMART.vn cho các khách hàng biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc họ đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

XIII. Điều khoản cam kết

Địa chỉ liên lạc chính thức của Website TMĐT MEDIAMART.VN

Website TMĐT MEDIAMART.VN

Công ty/Tổ chức: Công ty cổ phần MediaMart Việt Nam

Địa chỉ: 29F Hai Bà Trưng, P.Tràng Tiền, Quận, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tel: 1900 6741  / Fax: 0243 933 0766

 

Tin mới hơn