1900 6788Tư vấn bán hàng
Xem 95 Siêu thị > Mở cửa: 8:00 - 21:30

Tin mới nhất

Tin xem nhiều nhất

Apple iPhone 7

Apple sợ iPhone 7 cháy hàng: Chiêu làm màu của ông lớn

Cập nhật: 30/08/2016

Trong khi người tiêu dùng đang nghi ngờ về độ hot của iPhone 7 sắp trình làng, thì rò rỉ thông tin phía Apple lo sợ sản phẩm này sẽ cháy hàng.

Mới đây, trang Nikkei (của Nhật Bản) đã tiết lộ, phía hãng công nghệ Mỹ đang vướng bận một mối lo thiếu hụt linh kiện để sản xuất và hoàn thiện những chiếc điện thoại đời mới iPhone 7.

Mối lo này được xem là xuất phát từ việc hãng này đã đặt hàng cung cấp linh kiện ít hơn 15% so với năm ngoái. Lý do là vì trong năm vừa qua, doanh thu của Apple sụt giảm đáng kể và các sản phẩm của Apple gần đây kém hấp dẫn so với các năm trước.

Hồi đầu năm nay, khi ra mắt iPhone SE, sản phẩm này đã nhanh chóng bị chê bai và rơi vào tình trạng ế ẩm. Hiện tại, đời smartphone này của Táo gần như bị rơi vào quên lãng như dòng điện thoại iPhone 5C. Dù mới ra đời nhưng nó nhanh chóng bị mờ nhạt và không được nhiều người chú ý đến.

Những chiến lược kinh doanh không khả quan trong khi tiếng tăm của iPhone ngày càng đi xuống. Do đó, để đề phòng trường hợp xấu, Apple đã không yêu cầu một nguồn hàng linh kiện lớn như các năm trước.

Tuy nhiên, dường như chiếc iPhone 7 này lại quá nóng, quá gây sốt và có nguy cơ cao cháy hàng. Nếu lượng đặt hàng sản phẩm này quá lớn, thì lượng điện thoại cung cấp sẽ không đủ vì thiếu linh kiện.

Chính vì vậy, theo như Nikkei thì hiện tại, Gã khổng lồ Mỹ lại đang cực kỳ lo lắng iPhone 7 sẽ bị cháy hàng thực sự. Và nếu như vậy thì có vẻ như, hãng này thậm chí sẽ phải mong chờ sản phẩm mới không bị hết hàng.

Nghe có vẻ vô lý nhưng lại là có lý nếu đúng là Táo khuyết đang ở trong tình trạng này.

Dự kiến, iPhone 7 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 9/9 tới đây. Lịch trình sản phẩm này được công bố và mở bán khả năng cũng sẽ giống như thời điểm năm ngoái khi Apple giới thiệu và lên kệ bộ sản phẩm iPhone 6s và 6s Plus.

Như vậy, chỉ chưa đầy hai tuần nữa, các tín đồ công nghệ sẽ được trông thấy diện mạo của sản phẩm mới này. Và trong vòng 1 tháng tới, người tiêu dùng ưa thích iPhone sẽ sở hữu trong tay chiếc smartphone mới của hãng.


IPhone sẽ cháy hàng hay chỉ là chiêu làm màu của Apple?

Song, liệu iPhone 7 có thực sự hot, có thực sự sẽ gây sốt và cháy hàng như những thông tin rò rỉ, hay thực chất, đây chỉ là chiêu làm màu cao tay để quảng bá cho sản phẩm sắp ra mắt của ông lớn Mỹ.

Có vẻ, nếu nói Apple đang cố làm giá cho iPhone thì nhiều tín đồ công nghệ sẽ dễ dàng tin hơn. Nếu như càng quay ngược trở lại thời điểm khi những đời iPhone đầu tiên ra mắt, sẽ thấy một sức nóng khủng khiếp mà chiếc điện thoại này mang tới cho thế giới công nghệ.

Nhưng từ khi những hãng điện thoại khác trở nên phát triển như vũ bão, một thị trường smartphone đang ngày càng trở nên sôi động mà Apple không còn là duy nhất và số 1 trong đó nữa thì sức hút của iPhone cũng theo đó giảm dần.

Bên cạnh Apple không thiếu những hãng công nghệ có khả năng cho ra đời những sản phẩm độc đáo, khác lạ không hề thua kém iPhone. Và trong khi, các hãng khác quằn mình nổi dậy, nhăm nhe vượt mặt Apple, thì ông lớn Mỹ có vẻ luôn tỏ ra bình thản, ung dung, không vội vàng cải tiến, không vội vàng sáng tạo, hay nói đúng hơn, không muốn thay đổi quá nhiều.

Dường như sự thản nhiên của Apple là do hãng này đang quá tự tin vào những di sản mà cựu SEO Steve Jobs đã để lại. Apple hẳn đang tin tưởng rằng, phong cách thiết kế sản phẩm của hãng này là tối giản mà sang trọng và nó luôn là thiết kế thời thượng, vĩnh cửu nhất.

Có vẻ Táo đã quá quen với việc tự ngộ nhận cho mình là đẳng cấp, là sang chảnh, là hình mẫu lý tưởng, nên hãng này ngại thay đổi, hay thấy mình không cần phải thay đổi. Nhưng thực tế lại đang cho thấy, iPhone ngày càng trở nên nghèo nàn, đơn điệu bên các sản phẩm công nghệ đình đám của hãng khác.

Loạt smartphone của Samsung như Galaxy S7, Galaxy S7 Edge hay Galaxy Note 7 vừa trình làng cách đây chưa đầy 1 tháng là những minh chứng cụ thể.

Hãng công nghệ xứ Hàn đang có những bước thành công vượt trội. Nếu như thị phần của hãng này trên toàn thế giới được thống kê trong quý II năm nay là khoảng 22% thì của Apple chỉ là 16%.

Ngay cả các hãng smartphone giá rẻ ăn theo của Trung Quốc cũng mau chóng làm mới mình. Thị trường công nghệ đang chứng kiến sự cựa mình muốn trở lại của ông trùm di động một thời Nokia. Những hãng khác như LG, Sony... cũng không ngừng nỗ lực phấn đấu trong cuộc đua smartphone.

Nguồn: baodatviet.vn