Apple iPhone 7

Đừng trách iPhone 7 kém đột phá, tất cả đều là chiêu bài của Apple

Cập nhật: 08/07/2016

Chắc chắn rất nhiều người dùng đang có thắc mắc vì sao iPhone 7 lại là một mẫu sản phẩm “nửa nạc, nửa mỡ” và không thật sự đột phá như các phiên bản tiền nhiệm iPhone 4/5/6 đã từng. Thậm chí có những nhận định cho rằng, Apple đang đi chậm lại với xu hướng chung của thế giới, điều này sẽ khiến cho iPhone 7 “đại bại”. Nhưng không! Sự việc không đơn thuần chỉ dừng lại đó.

Tim Cook không phải là một phiên bản thứ 2 của Steve Jobs - Một nhà kỹ thuật tài ba, một thiên tài sáng tạo. Thế nhưng, CEO đương nhiệm của Apple chắc chắn là một nhà “buôn” đại tài. Nước cờ liều lĩnh của ông đối với mẫu máy iPhone 7 sắp sửa ra mắt là một minh chứng rõ nét.

Nhà phân tích Timothy Arcuri cùng đội ngũ của ông đã đưa ra những giả thuyết về việc Apple đã tạo ra một sản phẩm iPhone 7 không thật sự đột phá - Tất cả đều có lí do của nó!

Thống kê của Arcuri cho hay, số lượng khách hàng dự kiến lên đời iPhone 7 sẽ rơi vào khoảng 33%, trong khi đó, người dùng nâng cấp lên iPhone 8 có thể sẽ chiếm đến 43%. Apple đã chấp nhận từ bỏ năm nay để giúp cho hãng đạt được doanh số mong muốn. Đặc biệt là trong bối cảnh thị trường smartphone đang dần bão hoà, người dùng cũng không có nhu cầu cao trong việc nâng cấp. Những chiếc iPhone 6 hiện tại giờ vận hành cũng khá tốt, không có lí do gì đa số người dùng lại bỏ thêm một khoảng tiền tương đối lớn để “rinh” về một chiếc iPhone 6s hay iPhone 7 sở hữu thông số cấu hình mạnh hơn, thậm chí là thiết kế khác biệt.

Nhưng sau 3 năm, việc “lên đời” chắc chắn sẽ được ưu tiên hơn. Đây là khoảng thời gian hợp lý để họ tạm rời bỏ chiếc smartphone cũ kỹ, chậm chạp, thiếu nhiều tính năng hiện đại để đến với một thiết bị mới hỗ trợ đầy đủ hơn.

Chính vì lẽ đó, iPhone 7 nếu thay đổi hoàn toàn diện mạo chưa chắc sẽ tạo ra một cú "hattrick" nếu như Apple trang bị những điều đó cho iPhone 8. Ông Arcuri còn chia sẻ thêm rằng, iPhone 7 có thể sẽ nhận được nhiều nâng cấp đáng giá - Nhưng đây không phải là mẫu sản phẩm mang tính “lột xác” bởi nó rơi vào một thời điểm không thích hợp.

Cột đen với số lượng iPhone đã kích hoạt, cột xanh số lượng iPhone > 2 năm tuổi. 

Số lượng iPhone kích hoạt vào thời điểm hiện tại là 575 triệu chiếc, hết năm nay sẽ có khoảng 275 triệu chiếc iPhone (2 năm tuổi). Và trong năm sau, doanh số của Apple có thể sẽ "lên đỉnh".

Nguồn: techz