1900 6788Tư vấn bán hàng
Xem 110 Siêu thị > Mở cửa: 8:00 - 22:30

Apple iPhone 7

iPhone 7 tiếp tục khiến giới phân tích phiền lòng

Cập nhật: 12/08/2016

Apple đang phải đối mặt với rất nhiều những vấn đề xoay quanh doanh số bán iPhone trong thời gian vừa qua cho dù hãng vẫn đang là thương hiệu công nghệ giá trị nhất toàn cầu. Apple cũng đang nhắm tới tháng 9 với nhiều sự thay đổi về mặt kinh doanh với bộ đôi (có thể là bộ ba) iPhone mới. Dẫu vậy, các chuyên gia phân tích vẫn đưa ra những nhận định đáng buồn dành cho Apple.

Việc Apple sụt giảm doanh số hai tháng liên tiếp khiến các nhà đầu từ tại phố Wall lo ngại. Steve Grasso, Giám đốc bán hàng của tập đoàn Stuart Frakel cho rằng Apple sẽ kinh doanh kém hiệu quả vĩnh viễn cho dù cổ phiếu của công ty này tăng sau bản báo cáo quý tài chính thứ 3 vừa qua. Bên cạnh đó, ngày Grasso còn tỏ ra thất vọng về iPhone 7.

Trong một diễn biến khác, thống kê dựa trên lưu lượng duyệt web cho thấy sự chênh lệch về thị phần thiết bị trong quý thứ 2 của năm 2015 và 2016. Theo đó, Apple mất thị phần lưu lượng web ở 18 trên tổng số 20 quốc gia khảo sát bao gồm Anh giảm 10%, Đức giảm 6% và ngay tại Mỹ, con số này cũng là 4%.

Trong khi đó, lưu lượng web truy cập từ smartphone Samsung đã tăng trưởng tại 18 quốc gia trên, cao nhất ở Pháp, Nam Phi, Canada và Australia cũng với 10%, đồng nghĩa với việc người dùng chuyển từ Apple sang sử dụng smartphone Samsung. Trở trêu thay, một trong hai nước mà Samsung bị mất thị phần lại thuộc về tay Apple, nhưng hầu như đây không phải thị trường trong điểm.

Bên cạnh đó, thống kê cho thấy sự gia tăng nhu cầu sử dụng mẫu iPhone 4 inches như SE nhờ thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi. Việc nhiều người dùng đổ mua iPhone SE sẽ giúp Apple "chống đỡ" lại giai đoạn khó khăn hiện nay nhưng đổi lại, họ sẽ phải đối mặt với nguy cơ mất khách hàng trong giai đoạn cuối năm 2016 với iPhone 7.

Nguồn: techz.vn