1900 6788Tư vấn bán hàng
Xem 90 Siêu thị > Mở cửa: 8:00 - 21:30

Tin mới nhất

Tin xem nhiều nhất

Samsung Galaxy S9

Màu sắc - thời trang - cá tính, 3 cái tài của Samsung trong thiết kế điện thoại

Cập nhật: 20/03/2018



Đó cũng là lý do vì sao công ty xứ Hàn luôn là người đi đầu lãng mạn nhất trong lĩnh vực tưởng chừng như khô khan cùng cực này.


Samsung ngày nay được biết đến như một công ty công nghệ hàng đầu thế giới, đứng đầu ở rất nhiều lĩnh vực như TV, đồ gia dụng, bán dẫn, smartphone… nhưng ít ai nhận ra rằng công ty Hàn Quốc này còn là người dẫn đầu trong lĩnh vực thiết kế. Những smartphone mới nhất của Samsung như Galaxy S8/S8+, Galaxy A8/A8+, Galaxy Note 8, Galaxy S9/S9+... đều là những tuyệt phẩm về thiết kế, gây ấn tượng mạnh mẽ trong làng smartphone hiện tại.
Vì sao Samsung có thể đạt tới tầm cỡ như vậy chỉ trong 1 thời gian tương đối ngắn so với lịch sử công ty? Trước năm 1996, Samsung chưa bao giờ được coi là ông lớn trong ngành, cũng không thể coi là một công ty thiết kế đẹp. Nhưng tất cả đã thay đổi nhờ những quyết định vô cùng đúng đắn của Chủ tịch Lee Kun-Hee.
Năm 1996, Chủ tịch Lee đưa ra một quyết định vô tiền khoáng hậu trong lịch sử công ty, dựa trên báo cáo về điểm yếu của Samsung lúc đó: tính sáng tạo trong thiết kế. Quyết định đó là công ty sẽ tự thành lập đội thiết kế chuyên biệt, tuyển dụng chính những giảng viên thiết kế từ các trường Đại học, Cao Đẳng nghệ thuật hàng đầu Hàn Quốc về để đào tạo các thế hệ thiết kế viên tương lai của Samsung. Nỗ lực ấy đã được đền đáp sau nhiều năm. Việc phát triển và đào tạo những chuyên gia nội bộ làm việc cùng nhau, đã tạo ra một nhóm các nhà thiết kế có quan điểm toàn diện, đột phá, khác biệt so với thị trường. An Yong-Il, phó chủ tịch mảng Chiến lược thiết kế, nói: "Khi (designer) có tiếng nói thực sự trong tổ chức, chúng tôi bắt đầu quan tâm đến tương lai công ty."

 


Thiết kế - sức mạnh nội tại của Samsung


Năm 2000, khủng hoảng kinh tế thế giới kết thúc và Samsung nổi lên từ đống tro tàn của thời cuộc để trở thành một ông lớn thực sự của thế giới. Điều kiện lúc đó cho thấy Samsung cần thành lập một nhóm thiết kế chiến lược mới, sau này gọi là Trung tâm Thiết kế cấp Tập Đoàn (CDC), nhằm lên kế hoạch cho tương lai công ty và đi đầu trong việc duy trì sự nhấn mạnh tư duy thiết kế. Cho đến tận ngày nay, CDC vẫn tổ chức các cuộc họp đánh giá kế hoạch thiết kế đều đặn 2 lần một năm với sự có mặt của tất cả các Giám đốc điều hành công ty.
Tất cả đều tin rằng tương lai của Samsung chính là ở thiết kế.
    

 

 


Khác biệt với những thiết kế sáo rỗng, chỉ tập trung vào phô diễn sự "đẹp", thiết kế điện thoại của Samsung trung thành với một nguyên tắc: đồng nhất nhưng phải hữu dụng cho người dùng. Chiếc Galaxy A8/A8+ - sản phẩm mới nhất trong phân khúc cận cao cấp là một ví dụ điển hình. Sản phẩm mang hình dáng chỉ có trên các thiết bị cao cấp, với màn hình tràn viền ấn tượng và mặt lưng bóng bẩy, đồng nhất nhưng lại có mức giá không quá cao, chỉ cao hơn các sản phẩm ở phân khúc tầm trung.

 

 


Không chỉ đẹp, Galaxy A8/A8+ còn sở hữu thiết kế công thái học hoàn hảo


Nhưng cảm nhận về thiết kế hoàn hảo không chỉ ở lúc bạn nhìn sản phẩm, mà chủ yếu đến từ khi bạn cầm sản phẩm trong tay. Điều này được gọi là "thiết kế công thái học". Galaxy A8/A8+ chẳng hạn, là một sự hoàn hảo về công thái học. Bạn có thể xoay máy ngang, dọc để rồi không tìm thấy một khiếm khuyết nào về mặt chế tác, cảm giác máy đúng là một khối đồng nhất, trơn nhẵn nhưng lại vô cùng dễ dàng khi cầm nắm. Để thực hiện được điều này, các nhà thiết kế ở Samsung đã phải nghiên cứu trên thực tế: bạn cầm nắm smartphone như thế nào, ngón tay bạn đặt ở đâu… tất cả đều đã được tính toán sao cho không một hành động nào là thừa, là phí phạm, có thể dẫn tới việc khó sử dụng sản phẩm.
 

 

 


Như đã nói ở trên, yếu tố quan trọng nhất trong triết lý thiết kế của Samsung chính là sự đồng nhất và dễ dàng sử dụng. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, sản phẩm vẫn phải đẹp từ khi bạn nhìn thấy nó. Phải có cảm tình, bạn mới quyết định cầm và trải nghiệm. Đó là lúc các nhà thiết kế Samsung nghĩ đến một hướng đi hoàn toàn mới trong thiết kế điện thoại: kết hợp với thời trang.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Ngừng việc nghĩ smartphone là một chiếc điện thoại, họ tin rằng nếu sản phẩm có thể gây được ấn tượng ngay từ những giây phút đầu tiên, đây phải là một món đồ thời trang. Đúng vậy, một món phụ kiện thời trang.
Những màn ra mắt Galaxy S8, Note8 hay Galaxy A8 không chỉ đơn thuần là một bữa tiệc công nghệ. Chỉ sau đó chóng vánh, khi đã phục vụ những người yêu công nghệ bằng nhiều thông số kỹ thuật mỹ miều như màn hình SuperAMOLED tỷ lệ 18.5:9, nút Home ảo thú vị và camera selfie kép đẳng cấp, Samsung ngay lập tức bước vào công cuộc biến những đứa con của mình thành ngôi sao mới trên làng trình diễn thời trang.
 

 

 


Và thế là Galaxy A8/A8+ xuất hiện nhiều hơn trong những bộ ảnh thời trang với màu tím khói đặc trưng cho các sản phẩm smartphone Samsung. Là nhà sản xuất smartphone đầu tiên chú ý tới vấn đề màu sắc sản phẩm. Samsung đã đi đầu trong nền công nghiệp này bằng những tông màu độc đáo chỉ họ mới nghĩ đến như Xanh ánh bạc trên Galaxy J7 Pro, Tím khói ấn tượng của Galaxy Note8 và nay là Galaxy A8/A8+. Những tông màu vốn trước kia chỉ xuất hiện trong các cuốn catalogue thời trang, hay những bản tạp chí Vogue nay đã có chỗ đứng trong làng công nghệ.

 

 


Thể hiện ngay bằng màu sắc là cách để giới trẻ khi sử dụng smartphone được phô bày cá tính của riêng mình. Đó cũng là cách Samsung khéo léo đưa tinh hoa thiết kế vào trong ngữ cảnh đời sống giới trẻ. Và đó cũng là lý do vì sao công ty xứ Hàn luôn là người đi đầu lãng mạn nhất trong lĩnh vực tưởng chừng như khô khan cùng cực này.