Tin thị trường

Dell Việt Nam vẫn dẫn đầu mảng PC

Cập nhật: 28/10/2017

Dell Việt Nam sẽ tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong mảng máy tính ở thị trường Việt Nam.

Chia sẻ với NCĐT Online, ông Trần Đức Trung, Giám đốc Bán hàng kênh bán lẻ Nam Á và Hàn Quốc của Dell cho biết số liệu kinh doanh quý III rất khả quan, tăng trưởng ít nhất là 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Như vậy, Dell Việt Nam nhiều khả năng vẫn tiếp tục dẫn đầu doanh số mảng máy tính ở thị trường Việt Nam. Đây sẽ là quý thứ 15 liên tiếp Dell Việt Nam bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường IDC Indochina, quý II vừa qua Dell Việt Nam đứng đầu thị trường với  419.000 máy (kể cả máy tinh bàn và máy tính xách tay)   được đưa ra thị trường, chiếm 24,8% thị phần. Trong đó máy tính bàn là 218.000 máy còn máy tính xách tay là 201.000 máy. 

Thông tin từ Dell Việt Nam cho biết, các sản phẩm của công ty trải dài từ 8 triệu đồng cho đến 20 triệu đồng, trong đó phân khúc 12 triệu đồng và 18 triệu đồng đóng có sức tiệu thụ tốt nhất.

Theo ông Trung, sở dĩ Dell Việt Nam duy trì được tốc độ tăng trưởng là do tiên phong khai thác phân khúc cận cao cấp từ cách đây hơn 4 năm. Lúc đó, Dell Việt Nam tin rằng khi kinh tế phát triển, phân khúc này sẽ tăng trưởng nhanh và cho đến nay, chiến lược này đã đúng.

Hôm 24.10 vừa qua, Dell Việt Nam giới thiệu hai mẫu máy tính mới "2 trong 1" nhất của hãng ở thị trường Việt Nam là Inspiron 7373 và XPS 13 9365. Đây là các dòng máy biến đổi linh hoạt giữa laptop và máy tính bản. Được biết giá lần lượt của hai mẫu này là 54,9 triệu đồng và 27,5 triệu đồng. Dell Việt Nam tiếp tục mở rộng sang tập khách hàng cao cấp, tuy nhiên ông Trung khẳng định phân khúc cận cao cấp tiếp tục là chủ lực trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đưa ra dự đoán rằng từ 4 đến 6 tháng tới, các dòng máy tính có màn hình 14 inch sẽ được chuyển dần xuống phân khúc phổ thông.


Nguồn: nhipcaudautu