Tin mới nhất

Tin xem nhiều nhất

Tin thị trường

Doanh nghiệp điện máy Hà Nội chê thị trường "tỉnh lẻ"?

Cập nhật: 09/01/2014

ICTnews – Mặc dù được nhận định sẽ gặp nhiều thuận lợi khi tiến quân vào thị trường các tỉnh, song hiện nay hầu hết các hệ thống siêu thị tại Hà Nội như Trần Anh, TopCare, Pico hay Việt Long ... vẫn chưa có động thái gì rõ ràng sẽ "đổ bộ" vào các thị trường này.

Cảnh chen chân mua hàng tại Media Mart Bắc Ninh ngày 6/1.
 

Theo nhận định của giới phân tích, khi thị trường bán lẻ điện máy tại các đô thị lớn (như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh) đạt đến ngưỡng bão hòa, các siêu thị điện máy “lâm cảnh” cạnh tranh khốc liệt để giành thị phần thì thị trường các tỉnh vẫn còn nhiều tiềm năng.

Đổ về các tỉnh, các hệ thống siêu thị lớn với kinh nghiệm “chinh chiến” tại những thị trường khắc nghiệt sẽ đạt được nhiều lợi thế hơn hẳn so với hầu hết mô hình điện máy hiện có tại các địa phương, cả về kinh nghiệm điều hành, tổ chức nhân sự, sự hậu thuẫn của các hãng, tổ chức tài chính cho tới quy mô, không gian trưng bày trải nghiệm, danh mục sản phẩm…

Trao đổi với ICTnews trong ngày mở cửa siêu thị điện máy thứ 10 đặt tại Bắc Ninh hôm nay (6/1), ông Lê Quang Vũ - Tổng Giám đốc Media Mart cho hay, việc có mặt tại Bắc Ninh ngay trong những ngày đầu năm 2014 là bước đi quan trọng của nhà bán lẻ này trong việc thực hiện kế hoạch mở rộng mạng lưới kinh doanh tại các tỉnh, thành phố trọng điểm.

“Siêu thị tại Bắc Ninh được rót vốn đầu tư hàng trăm tỉ đồng với diện tích trên 5.000 m2, kinh doanh hơn 20.000 mặt hàng điện tử, điện máy và viễn thông. Sau Bắc Ninh, chúng tôi sẽ có tiếp tục có mặt tại các thị trường lớn như Nam Định, Hải Dương, Thanh Hóa và cả Nghệ An…”, ông Vũ nói.

Như vậy, nếu thực hiện theo đúng lộ trình đặt ra, Media Mart sẽ là doanh nghiệp điện máy đầu tiên tại Hà Nội đặt chân đến "sân chơi" mới miền Trung, thực hiện tham vọng sớm phủ rộng ra các tỉnh thành trên toàn quốc của hệ thống này.

Tuy nhiên, ngoài Media Mart, hiện nay hàng loạt hệ thống siêu thị như Trần Anh, TopCare, Pico, Việt Long vẫn chưa có động thái rõ ràng. Trần Anh mới chỉ tuyên bố trong năm 2014 có thể mở thêm khoảng 7 siêu thị ở miền Bắc; Pico ngoài thị trường truyền thống Hà Nội mới chỉ có 1 điểm bán tại TP. Hồ Chí Minh.

Có thể nhận thấy với mô hình kinh doanh siêu thị lớn đưa về các tỉnh, người tiêu dùng sẽ nhận được nhiều ưu đãi chưa từng có, khó có nhà bán lẻ nào tại địa phương theo kịp như tung chương trình khuyến mãi lên tới 30 – 50%, chính sách đổi trả hàng trong 30 ngày, bảo hành tại nhà, giảm thêm 5% khi mua hàng online, ưu đãi khi thanh toán trực tuyến qua thẻ; mua hàng trả góp lãi suất 0%…

Nguyên Đức