1900 6788Tư vấn bán hàng
Xem 95 Siêu thị > Mở cửa: 8:00 - 21:30

Tin thị trường

Doanh số TV OLED tăng trưởng gấp đôi sau một năm

Cập nhật: 12/01/2018

TV theo công nghệ OLED tăng vọt về doanh số trong 2017, trong khi LCD LED truyền thống bắt đầu giảm.

Theo báo cáo từ hãng nghiên cứu thị trường IHS, lượng TV OLED xuất xưởng tính từ tháng 11/2016 cho tới tháng 11/2017 đã tăng tới 130%. Doanh số tính riêng trong tháng 11/2017 đạt tới 270.000 TV, cao hơn hai lần so với cùng thời điểm năm 2016. Nguyên nhân được cho từ việc một loạt mẫu TV OLED 4K 55 inch đã được giảm giá mạnh trong dịp mua sắm cuối năm vừa rồi.

IHS cũng ước tính khoảng trên 1,4 triệu TV OLED được xuất xưởng năm 2017. Trong đó, LG vẫn là thương hiệu có thị phần lớn nhất lên tới 92%, còn các tên tuổi như Sony, Panasonic... nắm giữ thị phần còn lại. Phân khúc TV OLED 65 inch có mức tăng trưởng doanh số ấn tượng nhất năm qua khi đạt tới 157%, trong khi 55 inch là 123%. 

Hãng nghiên cứu cũng cho biết, doanh số TV công nghệ LCD lại ở tình cảnh trái ngược khi giảm 1,6% so với cùng kỳ và lượng mua trong dịp Black Friday vừa rồi tại Mỹ cũng thấp hơn so với 2016. 

Tại thị trường Việt Nam, TV OLED đang nắm giữ thị phần khá nhỏ so với TV nói chung. Tuy nhiên, mức tăng trưởng trong dịp mua sắm Tết cũng được một số nhà bán lẻ dự báo đạt tới 30% vì trong năm qua, giá bán của dòng sản phẩm này cũng đã giảm mạnh, gia tăng nhiều mẫu mã.

OLED là cách viết tắt của Organic Light-Emitting Diode, hay còn gọi là đèn đi-ốt phát quang hữu cơ. Khác biệt của TV OLED so với LED là màn hình siêu mỏng, không còn hiện tượng hở sáng và có thể tái hiệu màu đen ở mức tuyệt đối vì không cần đèn nèn. Tuy nhiên, kể từ khi có mặt trên thị trường, OLED vẫn được đánh giá là dòng TV có giá bán đắt đỏ.


Nguồn: sohoa.vnexpress