Tin thị trường

MEDIA MART NÓI KHÔNG VỚI TÚI NILON

Cập nhật: 26/07/2012

Đầu tháng 11/2010 vừa qua, Media Mart - hệ thống siêu thị điện máy hàng đầu của Việt Nam, tiên phong phát túi nilon tự huỷ miễn phí cho khách hàng thay thế toàn bộ túi nilon thường được dùng trước đây để gói hàng hoá.

“Ô nhiễm trắng” là cách mà các chuyên gia môi trường đang nói về sự lạm dụng túi ni lông hiện nay. Ước tính, hàng triệu túi nilon được sử dụng và thải ra tại Việt Nam mỗi ngày!

Tắc nghẽn cống rãnh, ngập lụt, xói mòn đất, thoái hóa đất đai, ứ đọng nước thải, hạn chế sự phát triển  của cây trồng, đặc biệt có thể gây ung thư, gây độc cho con người... Những tác hại của túi nilon không còn là “chuyện xa lạ” với người tiêu dùng. Thế nhưng vì tính tiện dụng, và được phát miễn phí khi mua hàng nên họ vẫn ưa dùng.

Những năm gần đây, Việt Nam đang tích cực tuyên truyền nói không với túi nilon và khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng túi nilon tự huỷ để phát cho khách hàng. Tuy nhiên do hệ thống pháp luật của Việt Nam chưa có quy định bắt buộc nào về việc này, nên hầu hết các doanh nghiệp không áp dụng. Vì giá thành loại túi này cao gấp 3-4 lần túi nilon bình thường.

Nhận thấy trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trước vấn đề về ô nhiễm môi trường, Hệ thống siêu thị điện máy Media Mart tiên phong thực hiện đưa túi nilon tự huỷ thay thế hoàn toàn túi nilon thông thường trong quá trình mua bán – giao hàng cho khách.

Khi những sản phẩm bán ra, được đựng bên trong những chiếc túi thân thiện với môi trường, bản thân nó sẽ có một ý nghĩa lớn. Đó là thông điệp nhắc nhở từng cá nhân về trách nhiệm với môi trường.

Đây là một hoạt động tự nguyện của Media Mart góp phần bảo vệ môi trường bền vững. Không chỉ hướng tới phục vụ khách hàng tốt nhất, thông qua hoạt động này, Media Mart thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của doanh nghiệp tới cộng đồng.