1900 6788Tư vấn bán hàng
Xem 95 Siêu thị > Mở cửa: 8:00 - 21:30

Tin thị trường

Mức tiêu thụ điện lạnh tăng mạnh

Cập nhật: 04/07/2017

Theo nghiên cứu thị trường của Công ty TNHH Nghiên cứu thị trường công nghệ và bán lẻ GFK Việt Nam, từ nay đến năm 2020, mức chi tiêu dành cho sản phẩm điện lạnh tại Việt Nam ước tính khoảng 97.000 tỷ đồng/năm.

Theo nghiên cứu của GFK Việt Nam sự cải thiện trong thu nhập bình quân đầu người đang tác động đáng kể đến tổng mức chi tiêu trên hộ gia đình, đặc biệt là với các thiết bị điện, điện tử gia dụng phục vụ gia đình.

Hàng ngoại nhập chiếm nhiều thị phần
Thu nhập tăng kéo theo nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua việc chi tiêu cho các mặt hàng gia dụng. So với các loại hàng hóa khác, doanh thu của phân khúc hàng điện tử, điện máy đang tăng trưởng nhanh trên thị trường bán lẻ. Các sản phẩm ngoại nhập có chất lượng cao, giá thành cạnh tranh đã thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu tiêu thụ nội địa. Theo số liệu thống kê sơ bộ từ TCHQ, quý I/2017, Việt Nam đã chi 470,9 triệu USD nhập khẩu hàng điện gia dụng và linh kiện. Trong đó, chiếm phần lớn là các sản phẩm đến từ thị trường Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Nhu cầu tiêu thụ máy lạnh tăng mạnh
Bắt đầu từ tháng 4, khi bước vào mùa nắng nóng, thị trường hàng điện lạnh có dấu hiệu “tăng nhiệt”. Các số liệu cho thấy, sức mua hàng điện lạnh tại thị trường TP.HCM tăng 50% so với các tháng mùa khô. Thị trường Hà Nội cũng “rục rịch” chuẩn bị cho những tháng mùa hè nắng nóng.

Dù nhu cầu thị trường tăng vẫn không xảy ra tình trạng khan hàng tăng giá do các nhà cung cấp cũng như các đơn vị bán lẻ đã có sự chuẩn bị từ trước. Lượng hàng nhập vào đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2016. Khi vào mùa mưa, người dùng lại có xu hướng chuyển sang những dòng điều hòa 2 chiều vừa sưởi ấm vừa làm lạnh, nhất là ở khu vực miền Bắc.

Điều hòa Mitsubishi Electric

Điểm nhấn của nhóm hàng điện lạnh năm 2017 là điều hòa Inverter tiết kiệm điện thế hệ mới nhất. Theo các trung tâm điện máy, 70% dòng điều hòa được bày bán hiện nay là điều hòa tích hợp công nghệ Inverter. Các dòng điều hòa này được người dùng ưa chuộng nhờ khả năng làm lạnh nhanh lúc nhiệt độ thời tiết cao và sử dụng như máy sưởi lúc trời lạnh.

Anh Nguyễn Hoàng Sơn - tư vấn viên tại trung tâm N.K (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Tôi hay hướng dẫn khách xem nhãn năng lượng được nhà sản xuất dán trên máy. Nhãn càng nhiều sao thì tiết kiệm điện càng cao, 5 sao là cao nhất. Gần đây, công nghệ Inverter cùng bộ điều khiển PAM Control giúp sử dụng hiệu quả 98% nguồn điện đầu vào, giúp tiền điện giảm hẳn. Một số dòng điều hòa Mitsubishi Electric được nhiều khách chuộng”.

Công nghệ PAM Inverter cho điều hòa Mitsubishi Electric tiết kiệm điện hiệu quả

Điều hòa tốt cho sức khỏe được ưa chuộng
Là thương hiệu hàng đầu đến từ Nhật Bản, các dòng điều hòa của Mitsubishi Electric được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ khả năng làm mát thông minh, hoạt động êm ái và độ bền vượt trội cùng chi phí hợp lí.

Điều hòa Mitsubishi Electric được trang bị nhiều chế độ tính năng thông minh. Người dùng có thể chọn chế độ Econo Cool giúp tự động điều chỉnh hướng gió dựa trên nhiệt độ tại cửa gió. Vì vậy, nhiệt độ cài đặt có thể cao hơn 2 độ C so với chế độ thông thường mà không làm mất đi sự thoải mái và tăng hiệu quả tiết kiệm điện lên 20%. Với chế độ điều chỉnh 5 hướng gió thổi, sau 60 phút hoạt động, máy còn có khả năng tự động điều chỉnh về hướng gió số 1 - thổi sát trần nhằm mục đích hạn chế hơi lạnh thổi trực tiếp vào người dùng bên dưới và đưa hơi lạnh lan tỏa đều khắp phòng.

Chế độ gió tự nhiên dàn trải của điều hòa Mitsubishi Electric tạo sự thoải mái, bảo vệ sức khỏe cho người dùng

Vào những ngày nắng nóng hay những ngày mưa nhiều, chức năng Fuzzy Logic “I feel” sẽ tự động lựa chọn chế độ thích hợp theo nhiệt độ phòng. Khi nhiệt độ phòng lớn hơn 25 độ C, chế độ Cool sẽ được chọn. Nếu nhiệt độ phòng dưới 25 độ C, chế độ Dry sẽ được kích hoạt. Chế độ Dry sẽ giúp hút ẩm trong phòng, trong quá trình hút ẩm sẽ triệt tiêu vi khuẩn có trong không khí.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất Mitsubishi Electric còn khéo léo trang bị cho các dòng điều hòa đến 3 màng lọc khử mùi và kháng khuẩn hiệu quả, bảo vệ sức khỏe 24/7 cho người dùng. Nhờ những tính năng trên mà phòng luôn thoáng mát, sạch sẽ. 

Fuzzy Logic “I feel” tự động lựa chọn nhiệt độ thích hợp mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng

Cuộc sống hiện đại khiến người tiêu dùng bận rộn hơn, việc vệ sinh máy lạnh đôi khi có thể trở nên rắc rối. Với máy lạnh Mitsubishi, bạn chỉ cần tháo van thổi gió, vệ sinh các cánh đảo gió ở mặt trước và bên trong lồng quạt, các tấm lọc, dàn tản nhiệt. Thao tác nhanh gọn chỉ trong 15 phút và không cần kỹ thuật phức tạp giúp bạn yên tâm và hài lòng hơn với điều hòa đang sở hữu.

 

Theo vietnamnet