1900 6788Tư vấn bán hàng
Xem 95 Siêu thị > Mở cửa: 8:00 - 21:30

Tin thị trường

Samsung dẫn đầu thị trường TV 4K dịp cận Tết

Cập nhật: 20/12/2017

Thị trường TV dịp gần Tết 2018 được dự đoán sẽ sôi động hơn những năm trước, sản phẩm đa dạng đem đến nhiều lựa chọn cho người dùng

Trái với không khí khá trầm lắng những tháng trước, dịp gần Tết dương lịch và Tết Nguyên Đán là thời điểm "ăn nên làm ra" nhất của ngành hàng TV, thiết bị giải trí gia đình. Quản lý một siêu thị trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), cho biết sức mua năm nay tăng dần từ giữa tháng 12, báo hiệu mặt hàng TV đã hết thời kỳ "ngủ đông" và chuẩn bị bước vào thời điểm sôi động.

"Tháng trước, mỗi ngày cửa hàng chỉ bán được vài ba chiếc TV nhưng hiện sức tiêu thụ mỗi ngày đã được gần chục chiếc", ông Lâm, chủ một cửa hàng điện máy trên phố Hai Bà Trưng (Hà Nội), chia sẻ. Theo ông Lâm, không ít khách hàng mua TV đợt này để mang về quê tặng gia đình, người thân vì Tết dương lịch 2018 được nghỉ tới ba ngày.

Khác những năm trước, dòng TV 32 inch đến dưới 40 inch đã không còn được khách hàng chuộng. Thay vào đó, các model tầm trung, từ 40 inch trở lên được ưu tiên hơn cả, đặc biệt là TV 4K giá ngày càng hợp lý. Trong các sản phẩm bán tốt có thể kể đến dòng Smart TV giá tốt của Samsung M5000 series với kích thước 40 inch, 49 inch, hay loạt TV Samsung U6100.

Phân khúc TV 4K cao cấp cũng sôi động hơn hẳn do người dùng ngày càng chuộng các mẫu màn hình độ phân giải cao Ultra HD, đồng thời lượng nội dung 4K cũng trở nên phong phú. Dẫn đầu xu hướng là thế hệ QLED TV của Samsung với công nghệ chấm lượng tử cho hình ảnh sắc nét, rực rỡ, thiết kế khung kim loại cao cấp đáp ứng nhu cầu sở hữu TV như một thiết bị nội thất trong gia đình.


Samsung với thế mạnh công nghệ trong TV QLED.

Lý giải cho sức hút của TV Samsung, Quỳnh Chi, đại diện một hệ thống siêu thị điện máy tại Hà Nội, cho biết sản phẩm của nhà sản xuất này đã khẳng định được thương hiệu trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam từ hàng chục năm qua. "TV của Samsung có ưu điểm là hình thức đẹp, màu sắc rực rỡ, nhiều tính năng mà giá tương đối cạnh tranh so với các đối thủ", chị cho biết.

Theo chị Chi, khách hàng Việt Nam có xu hướng mua TV không chỉ để xem truyền hình thông thường mà còn có nhu cầu sử dụng với vai trò thiết bị giải trí đa chức năng cho cả gia đình. "Bây giờ, khách hàng không còn chờ đến giờ mở TV lên để xem mà có xu hướng chủ động chọn chương trình yêu thích", chị nói. "Vì thế, Smart TV lên ngôi, trong đó kho nội dung trở thành tiêu chí không nhỏ quyết định đến lựa chọn của khách hàng".


Kho phim 4K là đặc quyền dành riêng cho người sử dụng Smart TV Samsung.

Đáp ứng nhu cầu này, đặc biệt trong dịp Tết, TV của Samsung được cập nhật hàng loạt tính năng trong đó phải kể đến việc tích hợp ứng dụng Film+ 4K cho khách hàng 12 tháng xem phim miễn phí, hàng loạt bộ phim bom tấn Hollywood đạt chuẩn 4K Ultra HD… Hay như ứng dụng Pops Kids với kho hơn 5000 video cho bé vui học với các nội dung dạy tiếng Anh, phim hoạt hình. Các bà nội trợ coi TV của Samsung như người bạn đồng hành mỗi khi vào bếp bởi ứng dụng "Bếp nhà ăn ngon" sẽ cung cấp trên 300 video dạy nấu ăn, cắm hoa quả…


Đầu bếp Võ Quốc đồng hành cùng chị em phụ nữ trong dịp Tết này trên Smart TV Samsung.

Hiểu tâm lý người Việt Nam yêu thích ca hát, ngay trên TV của Samsung, khách hàng có thể hát karaoke mà không cần đi bất cứ đâu. Thông qua ứng dụng Home Karaoke, bạn sẽ được truy cập tới kho gồm hơn 10.000 bài hát của nhiều thể loại khác nhau, từ nhạc trữ tình, dân ca, cách mạng, nhạc trẻ… đến nhạc thiếu nhi. Không những thế, hơn 230 ca khúc Bolero thịnh hàng cũng được Samsung tuyển tập, cùng với trên 260 bài hát về chủ đề mùa xuân.

Dịp cuối năm cũng là thời điểm các nhãn hàng tung ra chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng. Samsung đem đến giá trị thiết thực khi tặng Loa thanh Soundbar, vali du lịch cao cấp, bộ quà tặng thủy tinh chịu nhiệt Lock&Lock, 3 năm bảo hành sản phẩm chính hãng từ Samsung và bộ ứng dụng giải trí UHD 4K độc quyền dành cho TV.


Nguồn: sohoa.vnexpress