1900 6788Tư vấn bán hàng
Xem 230 Siêu thị > Mở cửa: 8:00 - 21:30

Tin thị trường

Samsung vượt mặt OPPO trở thành thương hiệu smartphone số 1 tại Đông Nam Á

Cập nhật: 19/06/2020

Samsung đã đánh bại tất cả các nhà sản xuất Trung Quốc để dẫn đầu thị trường Đông Nam Á.

Theo một báo cáo mới đây thì Samsung đã quay trở lại vị trí top đầu trong danh sách thương hiệu smartphone phổ biến nhất khu vực Đông Nam Á (có bao gồm cả Việt Nam), đánh bại gần như toàn bộ các đối thủ tới từ Trung Quốc, xét riêng trong quý 1 của năm nay.

Từ dữ liệu được công bố của Counterpoint Research, công ty chuyên nghiên cứu thị trường, trong chu kỳ từ tháng 1 tới tháng 3/2020, thị phần smartphone của Samsung chiếm 18.9%, vượt mặt thương hiệu OPPO đứng thứ 2 tới từ Trung Quốc với mức chênh lệch 0.2%. Xiaomi ở vị trí thứ 3 với 14.8% thị phần.

Ở vị trí thứ 4 tiếp tục là một cái tên tới từ Trung Quốc: Vivo, với thị phần chiếm 13.6%. Thương hiệu Vivo có thể không phổ biến ở Việt Nam, thế nhưng ở một số quốc gia như Thái Lan hay Philippines, Vivo lại là một trong top 3 thương hiệu phổ biến nhất. Đứng vị trí thứ 5 là Realme, thương hiệu con của OPPO.

Theo Counterpoint Research, các mẫu smartphone cao cấp đang dần chiếm được sự chú ý của người dùng tại khu vực Đông Nam Á, và đây chính là một lợi thế của Samsung. Dữ liệu cho thấy thị phần các mẫu smartphone có giá cao từ 600 USD tới 900 USD đã tăng từ 4% lên 10% trong quý vừa qua. Trong khi đó ở phía ngược lại, thị phần các mẫu smartphone giá rẻ dưới 100 USD lại giảm mạnh từ 46% xuống 27% chỉ sau 1 năm, cho thấy nhu cầu về một chiếc smartphone cao cấp hơn của người dùng Đông Nam Á đang tăng mạnh. Ở phân khúc cao cấp, người dùng thường có xu hướng lựa chọn các thương hiệu có tiếng như Samsung, thay vì các thương hiệu tới từ Trung Quốc. Điều này đúng kể cả khi xét riêng tại thị trường Việt Nam.

Trong một báo cáo mới gần đây, chỉ xét riêng trong tháng 4, Huawei đã vượt mặt Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới với 21.4% thị phần toàn cầu, so sánh với 19.1% thị phần của Samsung. Tuy nhiên đây chỉ là là tính riêng trong tháng 4, còn nếu xét theo toàn quý, Samsung vẫn đứng top 1 với 18.5% thị phần, trong khi đó Huawei ở vị trí thứ 2 với 14.2% thị phần.

Ở thị trường Đông Nam Á, cái tên Huawei lại không được phổ biến cho lắm kể từ khi Chính phủ Mỹ ban hành lệnh cấm vận đối với Huawei, thị phần của Huawei thậm chí còn không được nhắc tới trong "miếng bánh" smartphone tại khu vực này.

(Theo Trí Thức Trẻ)