Tin thị trường

Triển khai chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng”

Cập nhật: 25/02/2015

Theo Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, nhằm xây dựng văn hóa tiêu dùng, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi tham gia dịch vụ, mua bán hàng hóa,… Chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm 2015 sẽ được triển khai từ 1/1/2015 đến 31/12/2015.

Ảnh minh họa. (Ảnh: VT)

Cũng theo Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Chương trình “Hàng động vì quyền người tiêu dùng” năm 2015 trên địa bàn thành phố sẽ tập trung vào một số sự kiện như:  mít tinh kỷ niệm Ngày Quyền của người tiêu dùng Thế giới (15/3);  Tháng hành động vì người tiêu dùng năm 2015 tại các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố;  tọa đàm về quyền người tiêu dùng; diễu hành tại quận, huyện để tuyên truyền về quyền người tiêu dùng…

Bên cạnh đó, tổ chức đoàn công tác đi một số tỉnh để trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác bảo vệ người tiêu dùng và nâng cao hiệu quả hoạt động hệ thống Hội Bảo vệ người tiêu dùng từ thành phố đến cơ sở… Riêng Tháng hành động vì người tiêu dùng (từ 1/3/2015 đến 31/3/2015), người tiêu dùng có cơ hội mua sắm nhiều hàng hóa thiết yếu bảo đảm chất lượng và giá cả hợp lý.

Để nâng cao chất lượng Chương trình, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp tham gia cần đăng ký với Ban Tổ chức và thực hiện Tháng hành động vì người tiêu dùng với các hoạt động khuyến mại và chất lượng phục vụ tốt nhất… Đồng thời, giao cho các cơ quan quản lý có trách nhiệm thực thi chức năng bảo vệ quyền người tiêu dùng theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, yêu cầu các doanh nghiệp phải ý thức đầy đủ về quyền và trách nhiệm của mình trong hoạt động sản xuất, lưu thông hàng hóa nhằm bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng theo quy định. Các Hiệp hội nâng cao trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về bảo vệ quyền người tiêu dùng.

Để tạo sức lan toả, thông qua tổng đài 04.1081, ấn phẩm Người tiêu dùng Việt, website hangvietchinhhang.vn…, Chương trình cũng sẽ tuyên truyền, quảng bá các văn bản và việc làm tốt của cá nhân, tập thể liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng./.

(Theo dangcongsan.vn/)

Tham khảo bài viết:

8 Quyền cơ bản của người tiêu dùng cần biết