1900 6788Tư vấn bán hàng
Xem 150 Siêu thị > Mở cửa: 8:00 - 21:30

Tư vấn Tivi

Giám đốc điều hành TCL Việt Nam: “Người dùng có thể nói chuyện với tivi”

Cập nhật: 02/05/2019

Trao đổi với bà Summer Gao – giám đốc điều hành TCL Việt Nam chia sẻ, đánh giá về tiềm năng thị trường Việt Nam cũng như công nghệ đột phá mới.​

Bà đánh giá thế nào về thị hiếu mua sắm của người Việt thời gian gần đây?

Gần 2 năm nay, về màn hình, kích thước khách chú trọng size 32 inch, gần đây chuyển sang cỡ trung bình 40 inch, gần đây thì 48 inch - 50 inch được lựa chọn rất nhiều. Trước đây màn hình Full HD cũng dần chuyển dịch sang màn hình 4K.

Định dạng phim chuyển sang 4K ngày càng nhiều vì vậy mà nhu cầu người tiêu dùng cũng nâng cao hơn.

Một phần nữa khách hàng người tiêu dùng lựa chọn các dòng smart TV nhiều hơn hẳn, ai cũng muốn TV mang đến nhiều trải nghiệm phong phú và mới mẻ hơn.

Những năm gần đây, chúng tôi đánh giá người tiêu dùng Việt có những thay đổi rõ rệt về hành vi mua sắm. 

Thay vì lựa chọn theo cảm tính, thói quen thì người Việt ngày càng lựa chọn kỹ càng, đòi hỏi cao cấp hơn về chất lượng, thẩm mỹ. 

Khi đời sống được nâng cao, người tiêu dùng cũng mong muốn những sản phẩm đem lại trải nghiệm mới mẻ, độc đáo hơn hẳn. 

Hiểu được điều đó, chúng tôi nỗ lực tối đa để đem đến những sản phẩm mới nhất, được sản xuất kỹ càng nhất, công nghệ cao cấp nhất để đem lại sự hài lòng tốt nhất cho khách hàng của mình.

Được biết, TCL vừa ra mắt dòng sản phẩm hoàn toàn mới dành cho thị trường Việt Nam, bà có thể chia sẻ về những sản phẩm này?

Đúng vậy, chúng tôi vừa ra mắt thị trường Việt Nam dòng sản phẩm sử dụng công nghệ đột phá trong sản xuất với 4 sản phẩm chính bao gồm: QLED X6 TV, QLED X4 TV, UHD C6 TV và Curved UHD P5 TV, những sản phẩm này cũng vừa được ra mắt triển lãm tại Mỹ. 

Các sản phẩm này đều nằm trong dòng 4K, phù hợp với nhu cầu cao của người tiêu dùng hiện nay, người tiêu dùng hiện nay cũng mong muốn chọn các dòng 4K, dựa vào thị hiếu đó, công ty cho ra mắt các dòng sản phẩm 4K.

Trong 4 dòng sản phẩm mới, có 1 dòng sản phẩm màn hình cong P5, về thiết kế cũng như hình ảnh, so với những dòng trước đây công ty ra mắt đều đẹp hơn. Đại đa số màn hình cong là Full HD, nhưng riêng P5 là màn hình 4K

C6, cũng là dòng sản phẩm 4k, có dải màu rộng, đẹp mắt. Sản phẩm X4 và X6 cũng đạt được rất nhiều giải thưởng triển lãm tại Mỹ, sản phẩm có màn hình 85 inch, nổi bật là trí tuệ nhân tạo. Ngoài ra, thiết kế loa ngoài, rạp hát gia đình nên không chỉ trải nghiệm hình ảnh đẹp mà còn cả âm thanh vượt trội.

X4 và X6 là dòng cao cấp nhất của công ty, đợt này 4 dòng sản phẩm công ty đẩy ra đều có nhiều kích thước cho khách hàn lựa chọn. Tất cả đều được trang bị màn hình 4K nên khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Mục tiêu TCL muốn không chỉ người tiêu dùng trải nghiệm về thị giác mà còn về thính giác, như rạp hát tại nhà.

Về mặt công nghệ, người dùng liệu sẽ được trải nghiệm gì?

TV sản xuất siêu mỏng, thiết kế tràn viền khiến cảm giác thị giác không còn bị hạn chế. 

Hiện nay ngoại trừ dòng P5, các dòng C6, X4, X6 đều sử dụng hệ điều hành Android bản quyền mà hiện nay rất ít hãng áp dụng. Có bản quyền Google người dùng sẽ được nâng cấp thường xuyên tích hợp cùng Google sẽ tiện lợi hơn hẳn, công nghệ AI cũng sẽ đem đến trải nghiệm thông minh hơn.

Ngoài phần mềm, phần cứng, chúng tôi cũng tặng thêm các gói dịch vụ để người dùng trải nghiệm nhiều kênh mới, kênh quốc tế để người dùng được hưởng thêm dịch vụ cộng thêm.

Việc ra mắt sản phẩm vào thời điểm trước mùa World Cup, liệu có phải là chiến lược nhằm "lấy lòng" người tiêu dùng Việt?

Lấy lòng thì cũng không lấy lòng, hàng năm tháng 4 đều ra mắt sản phẩm mới cả. Chỉ là năm nay, gần với mùa World Cup, đây cũng là mùa ngành TV chạy đua về thị phần TV được nâng cao. 

Chúng tôi hy vọng, trước khi bước vào mùa World Cup, khách hàng có thể trải nghiệm trước, xem trước, tìm hiểu trước những dòng sản phẩm mới để khi khách hàng có nhu cầu thì sẽ có được sự lựa chọn tốt nhất.

Người Việt Nam rất thích bóng đá, nên không chỉ TCL mà hầu hết các hãng đều tranh thủ ra mắt sản phẩm mới.

Với sự cố gắng, nỗ lực của mình, chúng tôi thực sự muốn mang đến cảm giác "như thật" từ các sân bóng tới mỗi gia đình. Chúng tôi hy vọng, với sự cố gắng tối đa ở những dòng sản phẩm TV vừa ra mắt, người dùng sẽ có trải nghiệm gần gũi, sống động, chân thực nhất về ngày hội bóng đá World Cup.

 

Nguồn: Tuoitre