1.1. Sản phẩm và thời hạn bảo hành
a. Điện gia dụng:
- Thời hạn bảo hành sản phẩm được xác nhận dựa vào phiếu bảo hành đi kèm theo từng sản phẩm của Elmich và hóa đơn mua hàng.
- Thời gian bảo hành:Tất cả các sản phẩm Điện gia dụng của Công ty Elmich có thời gian như sau:
+ Điện gia dụng thương hiệu Elmich: Bảo hành từ 24 tháng
+ Điện gia dụng thương hiệu Smartcook: Bảo hành 12 tháng
b. Gia dụng:
- Áp dụng cho các sản phẩm của Elmich như sau: Nồi/ chảo/ quánh/ bộ nồi inox; Nồi/ chảo/ quánh/ bộ nồi chống dính; Bình giữ nhiệt/ Bình đựng thức ăn; Nồi áp suất inox; Ấm đun inox; Dao inox; Lọ xay tiêu
- Thời hạn bảo hành:
+ Nồi/ bộ nồi inox và nhôm: Bảo hành 3 năm đối với dòng Elmich cao cấp
Bảo hành 2 năm đối với dòng Elmich trung cấp
Bảo hành 1 năm đối với dòng Elmich thấp cấp
Bảo hành 1 năm đối với sản phẩm mang thương hiệu Smartcook
+ Các dòng khác: Xử lý case by case đổi mới theo từng trường hợp
c. Điều kiện bảo hành và đổi mới sản phẩm:
* Điều kiện để được bảo hành đổi mới:
- Sản phẩm không bắt từ (đối với sản phẩm inox & sản phẩm chống dính đáy từ)
- Sản phẩm bung đáy từ
- Sản phẩm bị nứt thành.
- Lòng trong sản phẩm inox thương hiệu Elmich & Smartcook bị han gỉ
- Phồng rộp chất chống dính
- Nổ vung (thay vung)
* Bình giữ nhiệt & Bình đựng thức ăn
- Sản phẩm bị tỏa nhiệt khi dùng nước nóng hoặc tỏa lạnh khi dùng nước lạnh
- Sản phẩm bị nứt thành đáy
- Trường hợp sản phẩm lỗi nắp rò nước: đổi nắp cho Khách hàng
- Các sản phẩm không có vết va đập
* Nồi áp suất inox
+ Điều kiện đổi mới
- Sản phẩm nổ
- Sản phẩm không bắt từ
- Sản phẩm bị nứt thành
- Lòng trong inox sản phẩm bị han gỉ
+ Điều kiện bảo hành
- Sản phẩm bị giãn gioăng silicon (xử lý bảo hành lỗi gioăng bao kín trong vòng 1 tháng tính từ ngày mua)
- Sản phẩm bị kẹt khóa tay cầm
* Ấm đun inox
- Sản phẩm không bắt từ
- Sản phẩm nứt thành
- Sản phẩm bị chảy nước, gỉ sét
- Sản phẩm bị bục đáy
* Dao inox
- Dao bị gỉ sét nhiều, không đảm bảo chất lượng về inox
- Nứt, gẫy dao
* Lọ xay tiêu
- Không xay được tiêu
1.2. Điều kiện bảo hành hợp lệ
Sản phẩm sẽ được bảo hành nếu thỏa mãn đầy đủ các điều kiện sau:
- Sản phẩm còn trong hạn bảo hành tại thời điểm Khách hàng yêu cầu, áp dụng như mục 1.1
- Phiếu bảo hành còn nguyên vẹn thông tin: Không tẩy xóa, rách nát, chắp vá,...
- Hư hỏng do chất lượng linh kiện hay lỗi kỹ thuật trong quá trình sản xuất.
- Sản phẩm phải còn nguyên dạng, nhãn sản phẩm, số sê ri (S/N)
- Sản phẩm không thuộc trường hợp bị từ chối bảo hành quy định tại điều 1.3
1.3. Trường hợp từ chối bảo hành
Sản phẩm thuộc một trong những trường hợp sau sẽ bị mất quyền bảo hành:
- Sản phẩm bị hư hại do thiên tai, hỏa hoạn, lụt lội, sét đánh…
- Sản phẩm bị đặt tại nơi bụi bẩn, ẩm ướt;
- Sản phẩm bị biến dạng do tác động nhiệt, tác động lực bên ngoài;
- Sản phẩm có vết mốc, rỉ sét hoặc bị ăn mòn, oxy hóa bởi hóa chất;
- Sản phẩm bị hư hỏng do dùng sai điện thế và dòng điện chỉ định;
- Sản phẩm lắp đặt, bảo trì, sử dụng không đúng theo hướng dẫn của Elmich nên gây ra hư hỏng;
- Sản phẩm đã từng bị thay đổi, sửa chữa nhưng không được thực hiện bởi các Trung tâm Bảo hành của Elmich;
- Không bảo hành các phụ kiện kèm theo: dây cáp, dây nối, gioăng …;
- Không bảo hành các chi tiết hao mòn: lưỡi dao, nhông truyền, bóng đèn, chi tiết thủy tinh, khớp nối…;
- Sản phẩm hết hạn bảo hành.