Biên tập bởi: Nguyễn Đình Huy - Cập nhật ngày 13/12/2024 09:00
Trong thời gian sử dụng nếu gặp bất kỳ trục trặc kỹ thuật nào, Quí khách hàng có thể liên lạc trực tiếp với Trung tâm Chăm sóc khách hàng của MEDIAMART hoặc Trung tâm bảo hành của Hãng để được trợ giúp.
Công ty Cổ phần MEDIAMART VIỆT NAM xin chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm.
CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH
Trong thời gian sử dụng nếu gặp bất kỳ trục trặc kỹ thuật nào, Quí khách hàng có thể liên lạc trực tiếp với Trung tâm Chăm sóc khách hàng của MEDIAMART hoặc Trung tâm bảo hành của Hãng để được trợ giúp.
Nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng sử dụng sản phẩm, MEDIAMART VIỆT NAM xin gửi tới quý khách hàng chính sách bảo hành sản phẩm được MEDIAMART phân phối, bán lẻ.
1. Phạm vi bảo hành
Tất cả sản phẩm được MEDIAMART phân phối, bán lẻ chính thức tại thị trường Việt Nam sẽ được bảo hành theo quy định sau:
a. Thời hạn bảo hành được xác nhận dựa vào thông tin bảo hành điện tử hoặc dựa vào các công cụ kiểm tra thời hạn bảo hành của MediaMart, của Trung tâm bảo hành Hãng.
b. Trong trường hợp sản phẩm không sử dụng bảo hành điện tử hoặc sản phẩm chưa kích hoạt ngày mua đến tổng đài thì căn cứ xác nhận dựa vào chứng từ mua hàng.
c. Thời hạn Bảo hành, Thời hạn Đổi mới, Điều kiện đổi mới, Phạm vi Đổi mới được áp dụng theo Chính sách bảo hành của Hãng
2. Quy trình bảo hành:
BƯỚC
NỘI DUNG CÁC BƯỚC
DIỄN GIẢI
BỘ PHẬN THỰC HIỆN
THỜI GIAN THỰC HIỆN
Bước 1
Tiếp nhận thông tin/ sản phẩm
1. Đối với sản phẩm bảo hành tại nhà KH: Bộ phận tiếp nhận thông tin khiếu nại của KH qua các kênh: hotline, mail, subiz, zalo, face,.... Nhân viên tiếp nhận bắt buộc phải xin những thông tin sau: '- Số điện thoại đăng ký mua hàng (hoặc số liên hệ)/ hoặc số chứng từ mua hàng. - Tình trạng sản phẩm. - Địa chỉ đặt sản phẩm. =>Yêu cầu các thông tin phải rõ ràng, chính xác. 2. Đối với sản phẩm bảo hành tại siêu thị (không hỗ trợ bảo hành tại nhà): KH mang sản phẩm bảo hành ra siêu thị: '- Nhân viên tiếp nhận sản phẩm xin đầy đủ thông tin: + Số điện thoại đăng ký mua hàng (hoặc số liên hệ)/ hoặc số chứng từ mua hàng. + Tình trạng sản phẩm. - Tiến hành test lỗi sản phẩm. - Tạo phiếu bảo hành và giao cho KH.
NVCSKH/ Trung tâm
05 phút
Bước 2
Phân loại bảo hành
1. Nhân viên tiếp nhận thực hiện phân tích thông tin và phân loại bảo hành để tạo phiếu chuyển bộ phận bảo hành Hub/ Bảo hành HO xử lý: '- Đối với những trường hợp sửa chữa dịch vụ: NV tiếp nhận và báo KH về điều kiện bảo hành, chi phí phát sinh (nếu có) -> KH đồng ý -> Tạo phiếu chuyển bảo hành Hub/bảo hành HO tiếp nhận. - Đối với những trường hợp trong hạn bảo hành: NV tiếp nhận, báo khách hàng tạo phiếu chuyển bộ phận bảo hành Hub/ bảo hành HO tiếp nhận. 2. Bộ phận Bảo hành: - Tiếp nhận thông tin qua phiếu, phân loại bảo hành để điều phối kỹ thuật đi xử lý/ hoặc tiến hành bảo hành sửa chữa cho KH.
NVCSKH/ Trung tâm BP bảo hành
05 phút
Bước 3
Xử lý bảo hành
1. Sản phẩm được bảo hành tại nhà KH: Bộ phận kỹ thuật bảo hành có trách nhiệm tiếp nhận phiếu đi kiểm tra cho KH. Có các trường hợp xảy ra: '- Sản phẩm còn hạn bảo hành: Lập biên bản tình trạng sản phẩm. Thực hiện bảo hành sản phẩm cho KH theo đúng chính sách của Hãng. - Sản phẩm hết hạn bảo hành: Lập biên bản tình trạng sản phẩm. Báo chi phí bảo hành cho KH. '- Nếu KH không đồng ý: Gửi lại biên bản cho KH và kết thúc. - Nếu KH đồng ý sửa chữa: Tiến hành sửa chữa cho KH. Trường hợp nếu sản phẩm bị lỗi cần thay linh kiện nhưng linh kiện không có sẵn cần phải đặt linh kiện và quay lại xử lý sau cho KH. Thời gian xử lý: * Đối với lỗi không phải thay linh kiện/ linh kiện có sẵn: Thời gian kiểm tra và xử lý: Từ 24h - 48h * Đối với lỗi phải thay linh kiện không có sẵn: - Thời gian kiểm tra: Từ 24h - 48h. - Thời gian xử lý bảo hành: Từ 7 ngày - 15 ngày (Thời gian có thể dài hơn do việc đặt linh kiện).
Bộ phận bảo hành
Từ 24 - 48h
Bước 3
Xử lý bảo hành
2. Sản phẩm được bảo hành tại siêu thị: Bộ phận bảo hành mang sản phẩm sang Hãng bảo hành sản phẩm cho KH. '- Sản phẩm còn hạn bảo hành: Lập biên bản tình trạng sản phẩm. Thực hiện bảo hành sản phẩm cho KH theo đúng chính sách của Hãng. - Sản phẩm hết hạn bảo hành: Lập biên bản tình trạng sản phẩm. Báo chi phí bảo hành cho KH. '- Nếu KH không đồng ý: Gửi lại sản phẩm cho KH và kết thúc. - Nếu KH đồng ý sửa chữa: Tiến hành sửa chữa cho KH. '=> Sau khi sản phẩm được xử lý, Nhân viên bảo hành sang Hãng nhận máy về trả cho KH. Trường hợp nếu sản phẩm bị lỗi cần thay linh kiện nhưng linh kiện không có sẵn cần phải đặt linh kiện và quay lại xử lý sau cho KH. Thời gian xử lý: '- Thời gian xử lý: Từ 5 ngày - 15 ngày (Thời gian có thể dài hơn do việc đặt linh kiện).
Bộ phận bảo hành
Từ 5 ngày - 7 ngày
Bước 4
Kết thúc
Bộ phận CSKH/ Trung tâm kiểm tra thông tin về kết quả xử lý bảo hành của KH: + Xác nhận hoàn thành khi khách hàng đã nhận được xử lý và hài lòng về dịch vụ. + Những thắc mắc, không hài lòng của khách hàng bộ phận CSKH/ NVSBH ghi nhận và phối hợp với các bộ phận liên quan để khắc phục, cải thiện nâng cao dịch vụ bảo hành và sau bán hàng.
NVCSKH/ Trung tâm
05 phút
3. Chính sách bảo hành và điều kiện đổi trả theo từng nhãn hàng:
a. Sản phẩm được MEDIAMART phân phối, bán lẻ chính thức tại thị trường Việt Nam.
b. Lỗi kỹ thuật được xác định nguyên nhân từ nhà sản xuất, phát sinh trong Thời hạn Bảo hành – Được áp dụng tính tại thời điểm khách hàng mua sản phẩm
c. Sản phẩm không thuộc trường hợp ngoài chính sách bảo hành.
5. Trường hợp ngoài Điều kiện Bảo hành – Ngoài chính sách Bảo hành:
5.1 Những trường hợp không thuộc phạm vi bảo hành
a. Sản phẩm hết hạn bảo hành
b. Sản phẩm bị hư hỏng bởi:
· Do hao mòn thông thường, bị sử dụng sai cách.
· Không được vệ sinh đúng cách, bao gồm phần bên ngoài, bên trong, các loại bộ lọc vệ sinh.
· Sản phẩm hỏng hoặc không hoạt động tốt do nguồn nước yếu hoặc bẩn (máy giặt, máy nước nóng, bàn ủi hơi nước); hoặc sử dụng chất tẩy rửa không phù hợp
· Không được bảo dưỡng và thực hiện bảo trì đúng cách.
· Sản phẩm hỏng do nguồn điện không ổn định, hoặc dao động quá mức cho phép: 220V ± 10V
· Bị côn trùng, sâu bọ bao gồm nhưng không giới hạn động vật thâm nhập.
· Lắp đặt không đủ hoặc sai, vận hành sai.
· Sử dụng sai mục đích thiết kế, sai điện áp, hư hỏng do ngoại lực tác động.
c. Sản phẩm đã được sử dụng với mục đích thương mại hay mục đích khác không phải tiêu dùng thông thường.
d. Thiên tai hay Sự kiện Bất Khả Kháng, bao gồm nhưng không giới hạn hỏa hoạn hay hư hỏng do chất lỏng.
e. Phụ kiện đi kèm sản phẩm (mặt kính, linh kiện bằng nhựa / cao su hoặc các linh kiện hao mòn tự nhiên trong quá trình hoạt động)
5.2 Những trường hợp mất quyền bảo hành
a. Sản phẩm không chứng minh được nguồn gốc mua hàng.
b. Sản phẩm đã được một bên khác không phải là Trung tâm Bảo hành hoặc Bảo hành Ủy Quyền của hãng, được MediaMart chỉ định sửa chữa, thực hiện dịch vụ hay can thiệp vào bằng bất kỳ cách nào.
c. Khách hàng không cung cấp môi trường phù hợp cho Sản phẩm, bao gồm nhưng không giới hạn việc không cung cấp nguồn điện/ nguồn nước phù hợp, nguồn điện gặp sự cố, để dị vật, chất lỏng, hơi ẩm hay bụi bẩn lọt vào hay tác động lên Sản phẩm.
d. Bất kỳ sự thay đổi nào đối với Sản phẩm, dù có sử dụng thiết bị hay bộ phận bổ sung hay không.
e. Gắn thêm hoặc tháo bớt phụ kiện, linh kiện hay thiết bị khác trên Sản phẩm