Cách làm ấm chân tay vào mùa đông hiệu quả

Cách làm ấm chân tay vào mùa đông hiệu quả

Mặc dù đã mặc rất nhiều quần áo, đeo găng tay, đi tất chân đầy đủ nhưng vẫn không thể giữ ấm chân tay? Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn cách làm ấm chân tay vào mùa đông cực kỳ hiệu quả. Cùng theo dõi nhé!

1. Tập thể dục nhẹ nhàng

Thời tiết mùa đông khiến nhiều người có xu hướng lười vận động và tập thể dục hơn dẫn đến cơ thể luôn trì trệ, chân tay tê bì, không ấm áp. Vì thế, cách làm ấm chân tay vào mùa đông bạn có thể làm là tập thể dục. Vào cuối giờ chiều, bạn nên dành khoảng 30 phút để đi bộ, chạy nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể sinh nhiệt khiến bạn cảm thấy thoải mái, máu huyết lưu thông.


Trong trường hợp bạn quá bận rộn thì khi xong việc bạn nên ra ngoài đi bộ với tốc độ nhanh hoặc chỉ cần leo cầu thang hoặc chạy nhảy tại chỗ cũng giúp làm tăng nhiệt độ cơ thể đấy.

2. Đi dép trong nhà

Vào mùa đông, nền nhà sẽ rất lạnh, do đó việc có thói quen đi chân trần trong nhà sẽ khiến bàn chân lạnh cóng. Nếu bạn không trải thảm hoặc có hệ thống sưởi trong nhà thì nên đi dép bông để không tiếp xúc trực tiếp với nền nhà, tránh bị lạnh chân.


3. Xoa tay và chân với nhau

Cách làm ấm chân tay bằng cách chà sát lòng bàn tay và lòng bàn chân vào nhau cũng rất hiệu quả. Hành động này có thể cải thiện tuần hoàn của mạch máu, lưu thông máu huyết, làm ấm nóng bàn tay, bàn chân. Bạn chỉ cần xoa lòng bàn chân bằng lòng bàn tay thật nhanh, chà cho đến khi ấm nóng thì thôi.


4. Tắm và ngâm chân tay bằng dược liệu

Bàn chân lạnh cóng có thể khiến bạn mất ngủ cả đêm, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì thế, bạn không nên chủ quan và bỏ qua vấn đề này. Khi tắm, bạn nên cho vào nước tắm một vài loại dược liệu dễ tìm như gừng hoặc tinh dầu quế. Nó có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp máu huyết lưu thông.


Ngoài ra, bạn có thể ngâm chân với nước nóng khoảng 40 độ C, cho thêm chút muối và gừng trong khoảng 20 phút trước khi đi ngủ để làm ấm chân. Lưu ý bạn nhớ lau khô chân ngay và đừng để lạnh ướt.

5. Bổ sung thực phẩm có tính nóng vào bữa ăn

Để làm ấm chân tay vào mùa đông bạn nên bổ sung thực phẩm có tính nóng vào bữa ăn. Một số loại gia vị có tính nóng như gừng, sả, tỏi, tiêu,… cho thêm vào món ăn với một lượng vừa phải sẽ giúp cơ thể cải thiện tình trạng lạnh tay chân trong mùa đông.


Ngoài ra, cần bổ sung chế độ ăn hợp lý, bổ sung nhiều calo và vitamin, giúp cơ thể có năng lượng dồi dào, sản sinh ra được nhiều nhiệt lượng sưởi ấm cơ thể.

6. Tắm nắng

Theo Y học Trung Quốc, việc tắm nắng sẽ giúp cơ thể con người tăng thêm phần khí dương. Thời gian tắm nắng tốt nhất là trước 9 giờ sáng hoặc sau 4 giờ chiều, mỗi lần khoảng 30 phút. Ngoài ta, trong khi tắm nắng bạn có thể massage xoa bóp khắp cơ thể, giúp điều chỉnh phần tạng phủ trong cơ thể.


7. Hạn chế thức khuya, ngủ đủ giấc

Việc thức đến 3, 4 giờ sáng thường gặp nhiều ở các bạn trẻ. Hành động này sẽ làm cho bàn chân, bàn tay bị lạnh, não bộ mất kiểm soát, hệ thống miễn dịch bị yếu, cơ thể dễ bị nhiễm bệnh. Mùa đông cần đảm bảo giấc ngủ đầy đủ, do đó nên điều chỉnh lịch ngủ hợp lý, ngủ sớm để đảm bảo sức khỏe.


8. Không mặc quần áo quá chật

Việc mặc quần áo quá chật, đeo dây thắt lưng, tất chân hoặc cạp quần chật sẽ dẫn đến sự tuần hoàn máu kém, từ đó cơ thể sẽ bị lạnh hơn.

Trên đây là cách làm ấm chân tay vào mùa đông mà MediaMart muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích thì đừng quên chia sẻ đến mọi người xung quanh để bảo vệ sức khỏe tốt trong thời tiết lạnh giá nhé.