Để bảo vệ khách hàng hạn chế tối đa thiệt hại do kẻ lừa đảo gây ra, nhà VinaPhone khuyến cáo khách hàng như sau:
- Cảnh giác trước các cuộc gọi lừa đảo, không thao tác thực hiện mã lệnh **21*Số điện thoại# theo hướng dẫn từ các cuộc gọi này.
- Khi điện thoại có các dấu hiệu bất thường như không nhận được cuộc gọi đến (có biểu tượng chuyển cuộc gọi ở cạnh logo nhà mạng) khách hàng lập tức thao tác lệnh ##21# để hủy lệnh chuyển cuộc gọi ngoài ý muốn đồng thời liên hệ với VinaPhone qua số tổng đài miễn phí 18001091 để kiểm tra tình trạng của thuê bao và được tư vấn, giải đáp hoặc khuyến nghị cách xử lý.
Cũng theo VinaPhone, ngoài việc lừa đảo chuyển cuộc gọi như trên, hiện còn có một số trường hợp lừa đảo thay SIM 4G miễn phí. VinaPhone cho biết chỉ thực hiện mời thay SIM cho khách hàng đang sử dụng phôi SIM cũ (phôi SIM 2G/3G).
Cách kiểm tra loại phôi SIM đang dùng: soạn tin nhắn SMS nội dung “DS4G” gửi đến số 888 hoặc bấm giao thức USSD với câu lệnh *0888#. Đối với các thuê bao đang sử dụng phôi SIM 4G, VinaPhone không gọi mời thay SIM khác.
Bên cạnh đó, khi thay SIM, “Nhân viên VinaPhone sẽ liên hệ và đến trực tiếp tại địa chỉ khách hàng, chứ không có việc thay SIM từ xa qua điện thoại hay bất kỳ hình thức trực tuyến nào”, đại diện nhà mạng này cho biết.
Nhà mạng này cũng khuyến cáo người dùng hãy liên lạc ngay với nhà mạng khi phát hiện SIM điện thoại có các dấu hiệu bất thường như: mất tín hiệu, không nhận được cuộc gọi, tin nhắn… mà không rõ nguyên nhân.
Theo Tuổi trẻ