Không lo bị béo sau Tết nếu ăn bánh chưng theo cách này

Không lo bị béo sau Tết nếu ăn bánh chưng theo cách này

Bánh chưng là món không thể thiếu được trong những ngày Tết nhưng đây cũng chính là “thủ phạm” khiến bạn tăng cân hơn sau kì nghỉ Tết. Nếu như muốn ăn bánh chưng mà không sợ tăng cân hãy tuân thủ theo những lưu ý quan trọng trong bài viết dưới đây của Mediamart nhé

1. Không nên ăn bánh chưng rán

Bánh chưng rán chắc hẳn là món ăn khoái khẩu của nhiều người bên cạnh bánh chưng luộc truyền thống. Tuy nhiên, món bánh chưng biến tấu này lại chứa rất nhiều dầu mỡ và là nguyên nhân gây tích trữ rất nhiều chất béo. Khi ăn nhiều bánh chưng rán còn gây ra chứng đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu và khiến cơ thể rất dễ tăng cân nhanh.



2. Chỉ nên ăn bánh chưng vào sáng hoặc trưa

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho hay, bạn chỉ nên ăn bánh chưng vào bữa sáng hoặc trưa thay vì ăn vào buổi tối để tránh tình trạng khó tiêu, mất ngủ. Chưa kể, ăn bánh chưng vào buổi tối cũng khiến bạn dễ tăng cân mất kiểm soát. 

Bên cạnh đó, nếu ăn nhiều bánh chưng bạn cũng nên chú ý vận động nhiều hơn để cơ thể tiêu hao bớt chất béo. Ngoài ra, bạn cũng chỉ nên ăn khoảng 100g bánh chưng ( hay 1/10 phần bánh chưng) để đảm bảo kiểm soát tốt cân nặng

3. Không ăn kèm với các món tinh bột khác

Nguyên liệu làm bánh chưng chủ yếu là gạo nếp, đỗ xanh và thịt lợn nên chứa rất nhiều đạm và tinh bột. Vì thế mà bạn chỉ nên ăn một miếng nhỏ và khi đã ăn bánh chưng thì không nên ăn thêm các món có chứa tinh bột khác như: bánh mì, cơm, xôi, cháo ….Bởi khi cơ thể nạp quá nhiều tinh bột trong mỗi bữa ăn sẽ khiến hệ tiêu hóa hoạt động không tốt cũng như sẽ làm bạn tăng cân nhanh. 

Có gì khác biệt giữa mâm cỗ tết 3 miền?

4. Nên ăn nhiều rau xanh

Bạn cũng cần chú ý bổ sung thật nhiều rau xanh trong bữa ăn để không chỉ bổ xung thêm lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Mà rau xanh cũng giúp bạn cảm thấy đỡ ngán hơn với thực đơn nhiều chất đạm ngày Tết. 


Ngoài rau xanh, bạn cũng nên bổ sung thêm vitamin từ các loại trái cây để có một cân nặng và vóc dáng cân đối sau những ngày Tết nhé. 

Hy vọng rằng những chia sẻ nhỏ trên đây của MediaMart sẽ giúp bạn vượt qua được nỗi lo về cân nặng mà vẫn có thể thưởng thức món bánh chưng trong những ngày Tết. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!