Bỏ túi những lưu ý khi chơi thể thao vào mùa hè

Bỏ túi những lưu ý khi chơi thể thao vào mùa hè

Mùa hè nóng nực, nhiệt độ cao luôn khiến cơ thể bị mất nhiều năng lượng và thiếu nước. Do vậy, tập luyện thể thao vào mùa hè cần áp dụng một số lưu ý quan trọng để đảm bảo tránh những tác động xấu tới cơ thể. Hãy tham khảo ngay cùng Mediamart một số lưu ý khi tập luyện thể thao vào mùa hè trong bài viết sau đây!

1.

Thời gian luyện tập phù hợp

Cường độ và thời gian luyện tập là một trong những lưu ý cực kỳ quan trọng khi tập luyện vào mùa hè. Những ngày hè oi nóng, bạn nên luyện tập trước 9h sáng và sau 16h chiều để tránh bị say nắng, cảm nắng. 

Thời gian luyện tập phù hợp

Đồng thời, cường độ tập luyện ngoài trời vào mùa hè chỉ từ 15 - 30 phút hoặc 40 phút. Khi luyện tập bạn cũng cần dành thời gian nghỉ giữa giờ tập để bảo vệ các nhóm cơ, tăng sức đề kháng. 

2.

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Hơn 70% cơ thể là nước, do vậy khi tập luyện thể thao bạn cần bổ sung thêm nhiều nước để tránh tình trạng mất nước, mất muối. Từ đó, gây ra tình trạng cơ thể mệt mỏi hay chuột rút. 

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Theo đó, trước khi vận động thể thao bạn cần uống ít nhất 2 cốc nước để tránh mất nước. Và sau khi tập luyện bạn có thể bổ sung bằng một ly sinh tố hoặc nước ép hoa quả, rau củ nhiều dưỡng chất. Để có thể chế biến được ly sinh tố, nước ép trái cây tươi ngon, bạn hãy sử dụng máy ép trái cây hoặc máy ép chậm kết hợp cùng máy xay sinh tố chất lượng. 

>>> Đọc thêm: Tổng hợp các cách chống nóng hiệu quả trong mùa hè

3.

Nạp thêm nhiều năng lượng trong quá trình luyện tập

Trong quá trình tập luyện, để giúp cơ thể có thêm nhiều năng lượng bạn cần bổ sung nhiều dinh dưỡng với chế độ ăn hợp lý. Điều này còn giúp bạn có thể duy trì các nhóm cơ, cân nặng hay vóc dáng tốt hơn.

4.

Cần lựa chọn môn thể thao phù hợp thể trạng

Những ngày hè oi nóng, ánh nắng mặt trời cũng trở nên gay gắt hơn do vậy có khá nhiều bộ môn thể thao cần nên hạn chế tập luyện. Không những bảo vệ làn da tránh khỏi tia tử ngoại mà còn giúp bạn tập luyện hiệu quả, bảo vệ sức khỏe. 

Cần lựa chọn môn thể thao phù hợp thể trạng

Bạn có thể tập luyện chạy bộ với máy chạy bộ tại nhà, các bài tập aerobic, yoga với thảm tập hoặc xà đơn, quả tạ ….để rèn luyện sức khỏe mà không cần ra ngoài. Thêm vào đó, bạn hãy tham khảo tập luyện ở một vài trung tâm thể hình, các lớp dạy yoga, kick boxing trong nhà cũng là một giải pháp hiệu quả. 

5.

Chuẩn bị trang phục và dụng cụ hỗ trợ tập luyện

Mùa hè nóng nực, khi tập luyện thể thao bạn hãy ưu tiên các loại trang phục thoáng mát, rộng rãi và thấm hút mồ hôi tốt. Bên cạnh đó, nếu tập luyện ngoài trời bạn hãy đội thêm mũ, đi thêm găng tay chống nắng và dùng kem chống nắng … để bảo vệ da tránh khỏi ánh nắng mặt trời mà gây sạm hoặc bỏng rát.

Chuẩn bị trang phục và dụng cụ hỗ trợ tập luyện

Thêm vào đó, hãy chuẩn bị dụng cụ hỗ trợ tập luyện chất lượng tốt để tập luyện hiệu quả hơn. 

>>> Xem thêm: Mẹo dùng quạt để tránh bị cảm trong mùa hè

Như vậy, bài viết trên đây của MediaMart đã chia sẻ 5 lưu ý quan trọng khi tập luyện thể thao vào mùa hè để bạn tham khảo. Hãy lưu và áp dụng ngay nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết