Cách tiếp cận thú vị của AQUA trong chiến dịch “Cái gì vừa to lại vừa nhỏ?”

Cách tiếp cận thú vị của AQUA trong chiến dịch “Cái gì vừa to lại vừa nhỏ?”

Điều gì đã giúp chiến dịch quảng cáo máy giặt mới với ý tưởng lớn “Cái gì vừa to lại vừa nhỏ?”...

1.

Cách tiếp cận thú vị của AQUA trong chiến dịch “Cái gì vừa to lại vừa nhỏ?”

Điều gì đã giúp chiến dịch quảng cáo máy giặt mới với ý tưởng lớn “Cái gì vừa to lại vừa nhỏ?” từ AQUA thu hút được hơn 5 triệu tương tác từ người tiêu dùng, tăng doanh số máy giặt gấp 6 lần?

Máy giặt là một trong những sản phẩm chủ lực của AQUA Việt Nam trong cuộc chiến ngành hàng điện máy. Có mặt tại Việt Nam từ năm 1996, hoạt động dưới tên AQUA Việt Nam từ năm 2014 (tiền thân là Công ty CP điện tử Sanyo), AQUA là một trong số ít thương hiệu quen thuộc của gia đình Việt với các sản phẩm gia dụng thiết yếu, trong đó quen thuộc nhất là các sản phẩm máy giặt cửa trên.

Những năm gần đây, để đáp ứng xu hướng phát triển của thị trường, các ông lớn trong ngành điện máy bắt đầu chuyển sang đầu tư vào phân khúc máy giặt cửa trước. Không ngoại lệ, AQUA cũng tập trung nguồn lực để phát triển công nghệ với tham vọng dẫn đầu phân khúc này.

Sản phẩm máy giặt cửa trước từ AQUA

Tuy nhiên, để bắt kịp xu hướng của thị trường, ra mắt sản phẩm mới với những công nghệ hiện đại thôi chưa đủ. Để nâng cao nhận biết cho sản phẩm máy giặt cửa trước với lồng giặt siêu lớn, AQUA đã thể hiện sự thay đổi rõ rệt về hình ảnh thương hiệu trong chiến dịch mới gần đây: “Lồng giặt to – Giặt giũ là chuyện nhỏ” như thế nào? Những chia sẻ từ chị Võ Hồng Ân – Head of Marketing đến từ AQUA Việt Nam sẽ làm rõ vấn đề trên, cũng như cách thương hiệu thể hiện lợi ích sản phẩm một cách khéo léo trong chiến dịch này, từ bước hình thành ý tưởng đến triển khai các hoạt động.

* Trước hết, chị hãy chia sẻ về tình hình thị trường, ngành hàng mà thương hiệu đang tham gia?

Những năm gần đây, nhiều số liệu đã cho thấy mức độ chuyển dịch của người tiêu dùng từ việc sử dụng máy giặt cửa trên sang máy giặt cửa trước. Cụ thể, trong giai đoạn nửa cuối năm 2019, tỉ trọng của máy giặt cửa trước so với tổng số máy giặt trên thị trường chiếm đến 40%.

Trước sự dịch chuyển nhu cầu của người tiêu dùng, năm 2019, để đón đầu xu thế này, AQUA đã đầu tư xây dựng nhà máy tự động hoá công nghệ cao chuyên sản xuất máy giặt cửa trước nhằm phục vụ thị trường Việt Nam và xuất khẩu.

Chị Võ Hồng Ân – Head of Marketing AQUA Việt Nam

* Điều gì thôi thúc sự ra đời của chiến dịch này? AQUA đang đối mặt với những thử thách nào trong ngành hàng máy giặt?

Tháng 10/2019, AQUA ra mắt dòng sản phẩm máy giặt cửa trước thế hệ mới. Bên cạnh việc sở hữu các tính năng hàng đầu như công nghệ DD inverter, tùy chỉnh nhiệt độ nước, tự động phân bổ thông minh…, lợi thế cạnh tranh của dòng sản phẩm này trong phân khúc phải nói đến lồng giặt siêu lớn với đường kính lên đến 525mm. Đây là một tiêu chuẩn mới cho người tiêu dùng khi lựa chọn máy giặt cửa trước. Và chính là thử thách cho Brand Team khi ra mắt thị trường Việt Nam dòng sản phẩm này.

Sở hữu lồng giặt siêu lớn là một khác biệt của AQUA trong phân khúc máy giặt cửa trước. Tuy nhiên, việc người tiêu dùng Việt Nam chưa xem đây là một trong số các tiêu chí để lựa chọn khiến Brand Team băn khoăn. Nhưng dựa vào chiến lược sản phẩm về lâu dài và xu hướng phát triển sản phẩm của ngành hàng máy giặt cửa trước, thương hiệu quyết định lựa chọn khai thác platform hoàn toàn mới là “lồng giặt siêu lớn”.

* Những mục tiêu cần đạt được trong chiến dịch này là gì?

Lựa chọn platform “lồng giặt siêu lớn” đặt ra cho thương hiệu không ít khó khăn. Mặc dù trên thế giới, lồng giặt siêu lớn được dự đoán sẽ là tiêu chuẩn mới của người tiêu dùng khi lựa chọn máy giặt cửa trước, nhưng tại thị trường Việt Nam, đây không phải là yếu tố người tiêu dùng cân nhắc khi mua máy giặt vì họ chưa thực sự hiểu rõ lợi ích của lồng giặt to. Bên cạnh đó thông qua một khảo sát trực tiếp với người tiêu dùng, thương hiệu nhận thấy khi nhắc đến lồng giặt to, họ sẽ nghĩ ngay đến vấn đề “tốn diện tích”.

Do đó, trong chiến dịch này, thương hiệu đặt ra 3 mục tiêu.

Trước hết, chiến dịch cần đưa người tiêu dùng đến gần và hiểu rõ hơn về tiêu chí “lồng giặt siêu lớn”, từ đó tạo nên một xu hướng mới khi lựa chọn máy giặt cửa trước. Chiến dịch cần truyền tải được các lợi ích đặc trưng của máy giặt lồng to tới người tiêu dùng: đường kính lồng giặt lớn cho không gian rơi thả rộng, giảm xoắn rối và giặt sạch hơn. Từ đó, họ sẽ chủ động tìm kiếm từ khoá “lồng giặt siêu lớn” khi tìm mua máy giặt.

Thứ hai, chiến dịch cần gắn liền hình ảnh máy giặt AQUA với tính năng “lồng giặt siêu lớn”, tức là nhắc đến “lồng giặt siêu lớn” người tiêu dùng nghĩ ngay đến AQUA và lựa chọn AQUA.

Và cuối cùng, chiến dịch cũng cần làm rõ là nhờ ứng dụng công nghệ Ultra-slim, các máy giặt lồng to của AQUA đều nhỏ gọn hơn các dòng máy thông thường, không cần lo đến vấn đề “tốn diện tích”.

Nguồn otavietnam.com