MediaMart - Hướng dẫn tạo đơn trên EMC tại cửa hàng

Biên tập bởi: Trương Vân Anh - Cập nhật ngày 29/12/2023 12:11

MediaMart kết hợp với Fundiin mang tới hình thức thanh toán trả góp 0% hỗ trợ khách hàng mua hàng trước và trả tiền sau mà không cần lãi suất, cân bằng tài chính nhằm giúp gia tăng trải nghiệm tiêu dùng. Để giúp cho nhân viên MediaMart có thể tạo đơn hàng, theo dõi trạng thái đơn hàng của khách hàng khi thanh toán qua Fundiin, hãy tham khảo ngay hướng dẫn tạo đơn trên EMC tại cửa hàng dưới đây

1.

Hướng dẫn đăng nhập

  • Bước 1: Quý đối tác truy cập vào https://fundiin.vn/emc/login
  • Bước 2: Nhập thông tin Tài khoản và Mật khẩu được cung cấp bởi Fundiin
  • Bước 3: Nhấn vào Let’s go để đăng nhập

Notes: Chọn vào ô Remember Me để ghi nhớ thông tin đăng nhập

A screenshot of a login screen

Description automatically generated

 

2.

Hướng dẫn tạo đơn hàng

  • Bước 1: Nhập số điện thoại của khách hàng
  • Bước 2: Nhập tên sản phẩm 
  • Bước 3: Nhập Tổng tiền
  • Bước 4: Chọn chi nhánh
  • Bước 5: Nhập thông tin giao hàng
  • Bước 6: Nhấn Tạo đơn hàng

LƯU Ý:

  • Tổng tiền là tổng giá trị đơn hàng đã gồm phí ship 
  • Nhập đủ tên sản phẩm và địa chỉ giao hàng nếu đơn hàng từ 1 triệu đồng trở lên

A screenshot of a computer

Description automatically generated

3.

Hướng dẫn kiểm tra trạng thái đơn hàng

 

Trạng thái đơn hàng

Trạng thái thanh toán

Diễn giải

Chưa giao hàng

Chờ thanh toánChờ thanh toánChờ KH thanh toán khoản trả trước

Chờ thu tại quầy



 

Chờ thanh toán




 

  • KH đã chọn khoản trả trước thanh toán tại quầy
  • Nhân viên cửa hàng nhận đủ số tiền thanh toán khoản trả trước từ KH, và vào hệ thống EMC xác nhận đã thu khoản trả trước của KH
Hết hạnChưa thanh toánKH chưa thanh toán khoản trả trước -> Đơn hàng đã hết hạn
Hủy đơnChưa thanh toánKH chưa thanh toán khoản trả trước ->  Đơn hàng đã hủy
Từ chối0KH chưa thanh toán khoản trả trước -> Đơn hàng đã bị từ chối
Chờ xác nhậnChờ xác nhận TTChờ Fundiin xác nhận đơn hàng
Từ chốiTừ chốiKH đã thanh toán khoản trả trước -> Đơn hàng bị từ chối
Giao hàngĐã duyệt ĐHĐã thanh toán bằng chuyển khoản/qua thẻ/tại quầy/…Đơn hàng đã thành công -> MediaMart có thể giao hàng cho KH
Đối tác hủy đơnHủy đơnChờ xử lý hoàn tiềnĐối tác đã hủy đơn -> Fundiin xác nhận -> Hoàn tiền cho KH
Hoàn tiềnHoàn tiềnFundiin đã tiến hành hủy đơn và đã hoàn tiền cho KH

A screenshot of a phone

Description automatically generated

 

4.

Hướng dẫn kiểm tra trạng thái đơn hàng & điều chỉnh giá trị đơn hàng

A screenshot of a phone

Description automatically generated
  • DS đã duyệt đơn : Các đơn hàng được duyệt có thể sử dụng Fundiin
  • DS hủy đơn : Các đơn được hủy & chờ xử lý hoàn tiền. Đơn sẽ tự động huỷ đơn nếu sau 3 ngày không thanh toán
  • DS Chưa xác nhận : Các đơn hàng chưa có đủ thông tin hoặ từ chối sử dụng tính năng trả sau qua Fundiin

LƯU Ý:

  • Trường hợp khách hàng báo đủ điều kiện xét duyệt nhưng vẫn bị từ chối, nhân viên nhắn SDT của khách để Fundiin xét duyệt thủ công 
  • Đối với đơn hàng đã được duyệt : Hệ thống của Fundiin sẽ nhắn tin và gọi tự động để nhắc khách thanh toán trước 5 ngày 
5.

Chính sách phí phạt và đổi trả hàng cho khách hàng

5.1. Chính sách phí phạt : 

  • Trường hợp Người dùng không thanh toán đúng hạn theo thời hạn  

- Người dùng chịu lãi phí phạt muộn thanh toán bằng 1.2%/số tiền chậm thanh toán. Tổng các khoản phạt sẽ được giới hạn, không vượt quá 25% giá trị đơn hàng.

- Phí phạt phát sinh sẽ được ghi nhận vào ngày đầu tiên của mỗi đợt bảy ngày chậm thanh toán.

5.2. Chính sách đổi trả hàng, tăng giảm giá trị đơn hàng: Khách hàng trao đổi với cửa hàng về đổi hàng 

  • Trường hợp đổi trả đơn hàng có giá trị cao hơn: MediaMart thu riêng tiền mặt của khách hoặc báo với Fundiin qua Zalo làm việc về số tiền chênh lệch để Fundiin điều chỉnh thu cho những kì hạn sau của khách
  • Trường hợp đổi trả hàng có giá trị thấp hơn: MediaMart báo với Fundiin qua Zalo làm việc để Fundiin điều chỉnh thu cho những kì hạn sau của khách

LƯU Ý: Cửa hàng thông báo thông tin điều chỉnh bao gồm SĐT và mã đơn hàng của khách

6.

Hướng dẫn khách hàng thanh toán qua Fundiin

6.1. Đối với khoản thanh toán trả trước của Khách hàng

  • Trường hợp Khách hàng lựa chọn thanh toán tại quầy: Nhân viên cửa hàng nhận đủ số tiền thanh toán khoản trả trước từ KH, và vào hệ thống EMC xác nhận đã thu khoản trả trước của KH. Sau khi hệ thống EMC cập nhật trạng thái “Đã duyệt ĐH” thì giao hàng cho KH
  • Trường hợp Khách hàng lựa chọn thanh toán online cho Fundiin: Nhân viên vào hệ thống EMC kiểm tra cập nhật trạng thái “Đã duyệt ĐH” thì giao hàng cho KH

6.2. Đối với khoản thanh toán các kỳ còn của Khách hàng: xem hướng dẫn tại link: https://fundiin.vn/huong-dan-thanh-toan 

Nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc cần hỗ trợ về việc thanh toán trả sau qua Fundiin, vui lòng liên hệ trực tiếp Fundiin theo các thông tin bên dưới:

  • Số điện thoại: 028 3622 1097
  • Email: support@fundiin.vn
  • Website: www.fundiin.vn