Hướng dẫn 2 cách làm salad bí đỏ bổ dưỡng, cực ngon, giảm cân hiệu quả

Hướng dẫn 2 cách làm salad bí đỏ bổ dưỡng, cực ngon, giảm cân hiệu quả

Bí đỏ hay bí ngô là loại rau củ có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Được biết đến với nhiều công dụng: hỗ trợ tim mạch, tăng cường sức đề kháng, giảm cân và làm đẹp da… Hai công thức làm salad bí đỏ sau đây sẽ giúp bạn bổ sung dinh dưỡng vào thực đơn hàng ngày của mình. Hãy cùng vào bếp cùng MediaMart thực hiện hai món salad này ngay nhé:

1. Salad bí đỏ kiểu Nhật (かぼちゃサラダ/Kabocha Salad)

Salad bí đỏ kiểu Nhật là một công thức chế biến bí đỏ hấp dẫn với các nguyên liệu đơn giản trong nhà bếp. Món salad này khá được ưa chuộng tại Nhật Bản bởi sự tiện dụng mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng. Dưới đây là công thức chế biến món Salad bí đỏ kiểu Nhật: 

1.1. Nguyên liệu:

  • Bí đỏ: 460 gram 
  • Dưa chuột: 1 quả 
  • Hành tây: ½ củ 
  • Táo đỏ: ½ quả 
  • Trứng gà: 2 quả 
  • Thịt ba chỉ xông khói ( bacon): 2 lát 
  • Sốt mayonnaise: 3 tbsp
  • Hạt tiêu đen: 1 tsp 
  • Muối
  • Đường
  • Giấm 


1.2. Dụng cụ thực hiện: 

Bếp gas, nồi, nạo, dao, thớt, bát to, đĩa … 

1.3. Hướng dẫn cách làm 

Bước 1: Hấp và nghiền bí đỏ 

  • Bí đỏ rửa sạch, gọt vỏ, cạo bỏ phần ruột. Tiếp đó, bạn cắt bí đỏ thành các miếng vuông. 

    • Sau đó cho bí đỏ nồi hấp chín khoảng 15 phút và gắp ra bát tô để bí đỏ nguội rồi dùng dĩa tán nhuyễn.


    Bước 2: Luộc trứng 

    Trứng gà bạn có thể sử dụng trứng gà ta hoặc trứng gà công nghiệp. Bắc nồi luộc trứng khoảng 10 phút là trứng chín. Sau đó, trứng vớt ra để nguội và bóc vỏ. 

    Bạn cho trứng đã bóc vào bát riêng, bóc vỏ và dầm hơi nát. 


    Bước 3: Sơ chế dưa chuột, hành tây và táo 

    • Dưa chuột đem rửa sạch, dùng nạo bào khoảng ba dải bên ngoài vỏ, không bào hết để lại một ít vỏ dọc theo thân sau đó thái miếng mỏng. Tiếp theo bạn trộn đều dưa chuột với 1 tsp muối, 2 tbsp giấm, 3 thìa cà phê đường và để 10 phút cho ngấm. Sau đó bóp kiệt nước của dưa chuột. 


    • Hành tây thái lát mỏng và ngâm nước 10 phút cho bớt hăng. Tiếp theo cho hành tây vào bát và thêm vào 1 tbsp giấm, 1/2 tsp muối, 1/2 tsp đường. Để 10 phút cho hành ngấm đều gia vị thì vắt kiệt.

      • Táo đỏ bạn bỏ hạt, bổ đôi táo và thái lát mỏng để riêng. 

      Bước 4: Thái thịt ba chỉ xông khói thành các miếng hình con chỉ. Sau đó đem áp chảo sơ thịt ba chỉ xông khói ( bacon). Bạn cho bacon ra đĩa có lót giấy thấm dầu để giảm bớt mỡ và để nguội 


      Bước 5: Trộn salad 

      Bạn cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị: bí đỏ, táo, dưa chuột, hành tây, trứng luộc và thịt xông khói vào bát. Sau đó cho vào ½ tsp muối, 1 tsp hạt tiêu và 3 tbsp sốt mayonnaise và trộn đều. Để lạnh 30 phút trước khi ăn sẽ ngon hơn. 



      1.4. Thành phẩm 

      Salad bí đỏ kiểu Nhật là món ăn “chống ngán” nhưng đầy đủ dinh dưỡng. Với cách chế biến này, bạn sẽ thưởng thức món salad ngậy béo của sốt mayonnaise, vị chua dịu giòn giòn của dưa chuột và hành tây. Bạn cũng có thể biến tấu món salad bí đỏ này với các loại hạt: óc chó, hạt điều hoặc thêm đậu cove … theo ý thích để món ăn thêm hấp dẫn hơn 


      2. Salad bí đỏ ức gà nướng

      Salad bí đỏ ức gà nướng là món ăn tốt cho sức khỏe, đặc biệt là những người có chế độ ăn kiêng, eat clean và những người đang trong chế độ tập gym. Dưới đây là công thức làm món salad hấp dẫn này 

      2.1. Nguyên liệu: 

      • Ức gà: 500 gram 
      • Bí đỏ: 200 gram 
      • Xà lách tím:  50 gram 
      • Xà lách xanh giòn: 50 gram
      • Củ cải đỏ baby: 50 gram 
      • Cà chua bi: 50 gram
      • Tỏi: 3- 4 nhánh 
      • Hạt nêm: 2 tbsp 
      • Ớt bột: ½ tsp 
      • Giấm: 4 tbsp 
      • Mật ong: 2 tbsp 
      • Dầu olive: 4 tbsp
      • Muối: ½ tsp 
      • Hạt tiêu: 2 tsp


      2.2. Dụng cụ chuẩn bị 

      Nồi chiên không dầu, dao, thớt, bát, đĩa … 

      2.3. Cách làm: 

      Bước 1: Sơ chế các loại rau củ 

      • Bí đỏ rửa sạch, gọt vỏ, cạo bỏ phần ruột. Tiếp đó, bạn cắt bí đỏ thành các miếng vuông vừa ăn 


      • Rau xà lách bỏ cuống và những phần lá hỏng. Ngâm nước muối khoảng 15 phút sau đó rửa sạch nhiều lần. Tiếp theo bạn rớt ra để ráo và cắt rau xà lách thành từng khúc vừa ăn. 

      • Cà chua bi bỏ xuống cũng ngâm nước muối loãng sau đó rửa sạch và để ráo. Tiếp theo bạn bổ đôi cà chua bi và để riêng.  

      • Củ cải đỏ rửa sạch sau đó cắt bổ đôi và thái lát mỏng. 

      Bước 2: Sơ chế thịt gà 

      Ức gà sau khi mua về, bạn dùng muối chà xát toàn bộ thịt và rửa lại nước sạch để khử mùi hôi. Sau đó thấm khô thịt gà để chuẩn bị nướng. 


      Bước 3: Nướng gà và bí đỏ: 


      Cho bí đỏ và ức gà vào tẩm ướp với 1 tsp hạt tiêu, ½ tsp ớt bột, 2 tbsp hạt nêm, 2 tbsp dầu olive trong khoảng 15 phút. Sau đó đem nướng ở nhiệt độ 175 độ C trong 30 phút 

      Bước 4: Pha nước sốt salad 


      Bạn cho 4 tbsp giấm, 2 tbsp dầu olive, tỏi băm, 2 tbsp mật ong, ½ tsp muối, 1 tsp hạt tiêu và trộn đều 

      Bước 5: trộn salad 


      • Ức gà sau khi chín đem đi thái miếng vừa ăn. 

      • Cho rau xà lách, cà chua bi, củ cải đỏ vào bát. Sau đó đổ nước sốt vào trộn đều để phần rau được ngấm. Cuối cùng, cho phần rau ra đĩa, thêm bí đỏ nướng và gà nướng lên trên là hoàn thành. 

      2.4. Thành phẩm 

      Với công thức Salad bí đỏ ức gà nướng, bạn sẽ có thêm một công thức chế biến bí đỏ hấp dẫn. Món salad này có vị chua dịu, thơm bùi và cay nhẹ khá hẫp dẫn. Bạn có thể làm món Salad này để đổi khẩu vị cho cả gia đình cho bữa cơm hàng ngày thêm ngon miệng. 


      Trên đây, MediaMart đã giới thiệu tới bạn 2 công thức làm salad bí đỏ thanh mát, giàu dinh dưỡng. Hãy theo dõi thêm các công thức chế biến món ngon cùng MediaMart với chuyên mục Vào bếp bạn nhé.