Tổng hợp cách sử dụng Google Keep hiệu quả

Tổng hợp cách sử dụng Google Keep hiệu quả

Biên tập bởi: Nguyễn Thị Lợi - Cập nhật ngày 26/10/2022 15:56
Google Keep là công cụ hỗ trợ ghi chú vô cùng tiện lợi, giúp bạn ghi lại những nội dung quan trọng, lên danh sách công việc, nhắc nhở việc cần làm,….Vậy làm thế nào để sử dụng công cụ này một cách hiệu quả nhất? Theo dõi ngay bài tổng hợp cách sử dụng Google Keep cực kỳ chi tiết dưới đây để tìm câu trả lời nhé. 

1.

Tạo ghi chú trên Google Keep

Có 3 cách để tạo ghi chú mới trên Google Keep. Cụ thể:

Tạo ghi chú bằng văn bản

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần truy cập vào ứng dụng Google Keep trên điện thoại hoặc trên máy tính bằng link sau: https://keep.google.com/


Bước 2: Với ứng dụng Google Keep trên điện thoại, nhấn vào biểu tượng dấu “+” ở góc phải phía dưới màn hình để tạo ghi chú mới.

Còn trên máy tính, người dùng có thể thêm ghi chú tại khung Tạo ghi chú... (Take a note...).


Bước 3: Sau khi tạo xong ghi chú, nhấp vào Close (Đóng) để lưu lại.

Tạo ghi chú bằng hình ảnh

Bước 1: Mở Google Keep trên điện thoại hoặc máy tính.

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng ghi chú bằng hình ảnh (New note with image).


Bước 3: Chọn hình ảnh bạn muốn ghi chú từ thư viện máy tính. Còn trên điện thoại, Google Keep cho phép tạo ghi chú hình ảnh từ thư viện ảnh hoặc camera.

Bước 4: Sau khi tải ảnh lên, hãy nhập văn bản và tiêu đề cho ghi chú. Sau đó, nhấn vào Close (đóng) hoặc thoát ra ngoài ghi chú để lưu.


Tạo ghi chú bằng giọng nói

Lưu ý: Cách tạo ghi chú này chỉ áp dụng trên phiên bản điện thoại hoặc máy tính bảng.

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Google Keep

Bước 2: Ở phía dưới màn hình, nhấn vào biểu tượng micro (New audio note). Sau đó, hãy nói những gì bạn cần ghi chú. Lúc này, những gì bạn nói sẽ được hiển thị dưới dạng văn bản.


2.

Chỉnh sửa nội dung ghi chú trên Google Keep

Bước 1: Đầu tiên, truy cập vào Google Keep => Nhấn vào ghi chú muốn chỉnh sửa.

Bước 2: Thực hiện thay đổi ghi chú.


3.

Chia sẻ ghi chú với người khác

Bước 1: Mở Google Keep => Tìm, chọn ghi chú bạn muốn chia sẻ => Chọn biểu tượng Collaborator (Cộng tác viên).


Bước 2: Nhập email bạn muốn chia sẻ ghi chú => Cuối cùng nhấn Save (Lưu) là xong.


Trên điện thoại, bạn cũng có thể chia sẻ ghi chú bằng cách: Mở ghi chú cần chia sẻ => Bấm vào biểu tượng 3 chấm ở bên dưới góc phải => Chọn Send (Gửi) => Chọn gửi qua Google Docs hoặc qua ứng dụng khác (Messenger, Zalo,…).

4.

Tạo lời nhắc cho ghi chú

Bước 1: Truy cập vào Google Keep trên máy tính hoặc điện thoại.

Bước 2: Nhấn chọn vào ghi chú muốn tạo lời nhắc => Sau đó, nhấn vào biểu tượng chiếc chuông Reminder (Nhắc tôi).


Bước 3: Tại đây, bạn có thể tùy chỉnh lời nhắc theo ngày, giờ, địa điểm => Nhấp vào Close (Đóng) hoặc nhấp ra ngoài ghi chú để hoàn thành.


Bước 4: Nếu muốn chỉnh sửa lời nhắc, bạn chọn vào biểu tượng chuông nhắc nhở. Còn khi muốn bỏ lời nhắc thì chỉ cần nhấn vào biểu tượng dấu X bên cạnh ghi chú là xong.

5.

Tạo danh sách ghi chú

Bước 1: Mở Google Keep trên ứng dụng điện thoại hoặc máy tính theo link: https://keep.google.com/

Bước 2: Bên cạnh mục Take a note (Tạo ghi chú) hãy nhấp vào biểu tượng hình ô vuông có tích chữ “V” New list (Danh sách mới)


Bước 3: Nhập Title (Tiêu đề) và các mục cần ghi chú vào danh sách. Sau đó, nhấp vào Close (Đóng) để kết thúc.

Đối với ghi chú có sẵn, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng dấu 3 chấm More ở hộp ghi chú, rồi chọn Show Checkboxes (Hiển thị hộp kiểm) để tạo danh sách.


6.

Tô màu ghi chú Google Keep

Bước 1: Truy cập vào Google Keep => Chọn ghi chú muốn tô màu.

Bước 2: Nhấp vào phần Background options  (Lựa chọn nền) để rồi chọn màu sắc và phông nền yêu thích.


7.

Gắn nhãn cho ghi chú trên Google Keep

Bước 1: Truy cập vào Google Keep, sau đó chọn ghi chú mà bạn muốn gắn nhãn

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng dấu 3 chấm ở dưới mỗi hộp ghi chú => chọn Add Label (Thêm nhãn).


Bước 3: Lúc này, hộp ghi chú nhãn hiện ra, bạn hãy nhập tên nhãn muốn tạo (ví dụ: ghi chú cá nhân, ghi chú công việc,…) => Nhấn Enter để hoàn thành


8.

Lọc ghi chú theo nhãn (label)

Sau khi đã gắn nhãn cho các ghi chú, để tìm lại các ghi chú này, bạn chỉ cần lọc chúng theo nhãn đã tạo.

Bước 1: Vào Google Keep

Bước 2: Tại danh sách bên trái màn hình sẽ hiển thị nhãn đã tạo => Nhấp vào nhãn đã tạo trước đó để lọc ghi chú theo ý muốn.


9.

Ghim ghi chú quan trọng lên đầu danh sách

Bước 1: Vào Google Keep => Tìm đến ghi chú mà bạn muốn ghim.

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng Ghim (Pin note) để ghim ghi chú quan trọng lên đầu.


Nếu muốn bỏ ghim, bạn chỉ cần nhấp lại một lần nữa vào biểu tượng ghim là được.

10.

Lưu, xóa ghi chú

Bước 1: Vào Google Keep => Chọn ghi chú muốn lưu trữ.

Bước 2: Nhấp vào biểu tượng Archive (lưu trữ)


Để xoá lưu trữ, bạn hãy tìm đến mục Archive (lưu trữ) ở menu bên phải => Chọn ghi chú muốn hủy lưu trữ => Nhấp vào biểu tượng Unarchive (Hủy lưu trữ).


Trên đây là tổng hợp cách sử dụng Google Keep hiệu quả. Hy vọng rằng, với những thông tin mà MediaMart đưa ra sẽ giúp bạn sử dụng ứng dụng ghi chú này hiệu quả hơn cho công việc, học tập.