Cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs cực đơn giản

Cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs cực đơn giản

Soạn thảo văn bản bằng giọng nói giúp tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả trong công việc và được nhiều người sử dụng trong thời gian gần đây. Bài viết dưới đây, MediaMart sẽ hướng dẫn cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs cực đơn giản. Cùng theo dõi nhé!

1.

Cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs

Bước 1: Truy cập vào Google Docs trên máy tính => Mở file Docs bạn muốn soạn văn bản

Bước 2: Giao diện Google Docs hiện ra => Nhấn chọn vào Công cụ (Tool) => Chọn Nhập liệu bằng giọng nói (Voice typing).

Cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs

Bước 3: Nhấp vào biểu tượng micro ở góc trái màn hình => Lúc này, xuất hiện cửa sổ yêu cầu quyền truy cập micro, bạn nhấp vào Cho phép (Allow) để cấp quyền.

Cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs

Bước 4: Sau khi đã cấp quyền cho phép Google Docs sử dụng micro, biểu tượng micro chuyển thành màu đỏ => Đọc nội dung cần soạn thảo, Google sẽ chuyển giọng nói của bạn thành văn bản. 

Cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs

Trên đây là cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs cực đơn giản. Nếu thấy bài viết này hữu ích thì đừng quên chia sẻ đến bạn bè và người thân cùng biết nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Tham khảo một số mẫu laptop giá tốt, bán chạy tại MediaMart: