Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn rồi nhấn vào biểu tượng Cài đặt (hình bánh xe răng cưa) => chọn Xem tất cả chế độ cài đặt.
Bước 2: Tại phần cài đặt Chung kéo xuống dưới tìm phần Chữ ký. Tại đây, bạn chọn Tạo mới rồi nhập tên cho chữ ký của bạn, sau đó nhấp vào Tạo.
Ví dụ: “Chữ ký của tôi”
Bước 3: Bạn sẽ thấy tên chữ ký của mình. Nhấp vào biểu tượng bút chì để chỉnh sửa tên hoặc biểu tượng thùng rác để xóa. Nhập chữ ký đầy đủ của bạn vào ô bên phải.
Người dùng nhập các thông tin liên hệ muốn hiển thị trong nội dung email gồm: tên của bạn, chức vụ, tên công ty, số điện thoại, địa chỉ website, Facebook,…
Bước 4: Tại đây bạn có thể tùy chỉnh phông chữ, màu chữ, định dạng, chèn liên kết,… để cho chữ ký thêm thú vị hơn. Bạn có thể thêm nhiều chữ ký hơn bằng cách nhấp vào Tạo mới.
Bước 5: Bạn muốn chèn địa chỉ liên kết cho các đối tượng như tài khoản Facebook, Instagram, địa chỉ Email thì chỉ cần:
+ Bôi đen đối tượng muốn chèn liên kết, chọn biểu tượng liên kết trên thanh công cụ.
+ Chọn 1 trong 2 tùy chọn liên kết địa chỉ web hoặc email cho đối tượng => nhấn OK.
Bước 6: Để tăng độ nhận diện thương hiệu cá nhân hoặc công ty bạn có thể chèn thêm hình ảnh cá nhân hoặc logo công ty vào chữ ký.
+ Nhấn vào biểu tượng hình ảnh trên thanh công cụ. Bạn có thể thêm hình ảnh từ tab Địa chỉ web (URL), Drive của tôi, Tải lên.
+ Bạn có thể thay đổi kích thước hình ảnh gồm nhỏ, trung bình, lớn và kích thước ban đầu sao cho ảnh không chiếm quá nhiều không gian của chữ ký.
Bước 7: Bôi đen hình ảnh rồi nhấp vào biểu tượng lên kết để chèn link liên hệ vào hình ảnh.
Tại khung Chỉnh sửa liên kết bạn nhập URL trang web tại địa chỉ Web. Nhấn OK để lưu lại. Khi người nhận thư nhấp vào hình ảnh thì sẽ được chuyển tới trang web.
Bước 8: Tại phần Chữ ký mặc định bạn sẽ thấy Đối với email mới và Khi trả lời/ chuyển tiếp. Bạn click vào menu để chọn chữ ký nào được sử dụng cho từng danh mục.
Bước 9: Tại cuối trang, nhấp vào Lưu thay đổi để hoàn tất.