Nguyên nhân dẫn đến Outlook không kết nối được với Windows rất có thể do add – in nào đó đang hoạt động trên Outlook ngăn cản quá trình kết nối với Windows của ứng dụng. Bạn có thể kiểm tra bằng cách truy cập Outlook trong chế độ Safe Mode.
Bước 1: Đầu tiên, đi đến biểu tượng Start rồi nhấn chọn menu Power User.
Bước 2: Bạn chọn Run.
Bước 3: Trong khung tìm kiếm hãy nhập cụm từ Outlook.exe/ safe rồi nhấn Enter.
Bước 4: Hãy đi đến profile của bạn rồi nhấn OK để truy cập vào Safe Mode.
Trong trường hợp khi chạy Safe Mode mà Outlook kết nối được thì nguyên nhân có thể do các add in nào đó. Hãy tắt tất cả add- in đi rồi bật lại từng cái một để tìm thủ phạm.
Bước 1: Đầu tiên tại ứng dụng Outlook hãy nhấn vào File rồi chọn Option trong menu hiển thị phía dưới.
Bước 2: Tại cửa sổ Outlook Options, thanh bên trái bạn hãy nhấn chọn tab Add-ins.
Bước 3: Tại nút Go bên cạnh COM Add-ins.
Bước 4: Hãy bỏ dấu tích ở mọi hộp kiểm rồi nhấn OK.
Xóa rồi thêm lại tài khoản Outlook
Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập ứng dụng Outlook rồi nhấn chọn File.
Bước 2: Tại tab Info bạn hãy nhấn chọn drop-down Account Settings rồi nhấn chọn Email Accounts.
Bước 3: Trong cửa sổ hãy nhấn chọn những tài khoản bạn lựa chọn xóa rồi nhấn chọn Remove.
Bước 4: Xác nhận bằng cách nhấn nút Yes.
Bước 5: Trong cửa sổ Account Settings hãy nhấn chọn New.
Bước 6: Hãy nhập thông tin tài khoản đăng nhập và kiểm tra lỗi ngắt kết nối của Outlook.
Trên đây là cách hướng dẫn khắc phục tình trạng Outlook bị ngắt kết nối với Windows mà bạn cần nắm được. Hãy lưu lại để tham khảo và áp dụng. Đừng quên theo dõi MediaMart để cập nhật nhanh chóng những thông tin hữu ích nhất.
Tham khảo một số mẫu laptop đang bán tại MediaMart