Dựa trên đặc điểm và yêu cầu nghề nghiệp, ChatGPT sẽ cho người dùng lời khuyên để tăng tốc quy trình làm việc. Chẳng hạn như trong hình ảnh bên dưới, chatbot đã đưa ra hướng giải quyết cho vấn đề đọc và trả lời email.

Trong lời nhắc này, chatbot đã đưa ra lời khuyên về việc dùng các template và hủy đăng ký càng nhiều càng tốt. Chatbot cũng đưa ra các lời khuyên và mẹo giúp giao tiếp bằng ngôn ngữ rõ ràng hơn cũng như tránh xa các cuộc trò chuyện không cần thiết.
Chatbot cũng có thể tự động hóa một số tác vụ thường dùng. Chẳng hạn như trường hợp dưới đây, ChatGPT đã đưa ra các ý tưởng cho người môi giới.
ChatGPT cũng đem đến các mẹo chuyến tham quan ảo, tiếp thụ qua email dịch vụ cung cấp danh sách tài sản khiến người môi giới tăng năng suất lao động cũng như tiết kiệm thời gian.